Quản lí hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi: Nghiên cứu tại một số trường trung học cơ sở thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Thu Huyền Trường Trung học cơ sở Quang Trung, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng
  • Nguyễn Bá Phu Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế

Tóm tắt

Fostering and managing training activities for excellent students at educational institutions is considered one of the practical solutions to improve the quality of human resources. This is an essential task of training institutions, in which secondary schools need to become the basic force contributing to the process of realizing the strategy of training and fostering talents for the country. The article presents the current situation of managing activities of fostering excellent students in secondary schools in Bao Loc City, Lam Dong province. The results show that school administrators have organized and directed the teaching staff to promote their roles, abilities, and be positive and proactive in fostering excellent students. However, there are still certain limitations. The work of planning to foster good students is sometimes still formal; some teachers do not teach according to the correct content, schedule and time; the teaching staff is sufficient in number and meets professional standards, but has not much experience in fostering excellent students; a group of teachers do not value and devote adequate time and effort to fostering excellent students. This situation is the basis for proposing management measures to improve the effectiveness of fostering excellent students in secondary schools in the studied area.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bùi Diệu Quỳnh, Hoàng Phương Hạnh, Bùi Thị Thao, Đỗ Quyên (2021). Đào tạo trong trường trung học phổ thông chuyên từ góc nhìn của học sinh chuyên. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 39, 12-17.

Lê Anh Vinh, Bùi Diệu Quỳnh, Bùi Thị Diển, Hoàng Phương Hạnh, Phùng Thu Trang (2021). Khảo sát về trình độ đào tạo và thực tế triển khai một số hoạt động giảng dạy của giáo viên các trường trung học phổ thông chuyên. Tạp chí Giáo dục, 507, 1-6.

Lê Đức Thuận (2016). Đổi mới công tác quản lí nhằm nâng cao chất lượng hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi ở các trường trung học cơ sở tại quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 7, 28-31; 48.

Nguyễn Đắc Hưng (2013). Nhân tài với tương lai đất nước. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Phan Thị Tố Oanh, Bạch Ngọc Linh (2015). Thực trạng bồi dưỡng học sinh giỏi ở các trường trung học phổ thông chuyên vùng Đông Nam Bộ. Tạp chí Giáo dục, 361, 1-4.

Trần Thị Bích Ngân, Nguyễn Thị Thu Hà, Phạm Thị Hồng Thắm, Phùng Thị Thu Trang, Vũ Văn Luân (2024). Mô hình giáo dục học sinh tài năng, năng khiếu trên thế giới và khuyến nghị đối với Việt Nam. Tạp chí Giáo dục 24(17), 54-58.

Trịnh Ngọc Tùng (2013). Biện pháp phát triển đội ngũ bằng việc tự học - tự rèn của giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và bồi dưỡng học sinh giỏi trong trường trung học phổ thông chuyên. Tạp chí Giáo dục, 312, 22-23; 42.

Đã Xuất bản

30.11.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. T. H., & Nguyễn, B. P. (2024). Quản lí hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi: Nghiên cứu tại một số trường trung học cơ sở thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Tạp Chí Giáo dục, 24(11), 271–275. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2793

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>