Xây dựng dự án hoạt động trải nghiệm trong dạy học đọc văn bản văn học “Cha sẽ luôn ở bên con” cho học sinh lớp 3

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Dung Trường Đại học Hải Phòng
  • Nguyễn Thị Hiên Trường Đại học Hải Phòng;
  • Nguyễn Đức Đô Sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non - Trường Đại học Hải Phòng
  • Đồng Thị Thu Sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non - Trường Đại học Hải Phòng

Tóm tắt

Experiential activities in teaching reading literature are an important stage in teaching Vietnamese in primary school - one of the important methods to help students be equipped with knowledge, comprehensively develop their qualities and competences. On the basis of the theory of experiential activities, the article proposes building a project of experiential activities in teaching reading literature “Father will always be with you” with the theme of “Family” for 3rd graders in the “Kite” book including 5 steps: Choosing the problem to be solved; Developing project plan; Organising the project; Monitoring the project’s progress; Reporting project results. All the above steps are made to help promote student’s creativity, communication skill and team-work ability, associate subject knowledge with practical experience in the best way. Through activities, we aim to foster family feelings, unconditional love of the father for the child, the absolute trust of the child for the father and the formation and development of language competence, literary competence for students.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ GD-ĐT (2015). Tài liệu tập huấn kĩ năng xây dựng tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong trường tiểu học. NXB Đại học Sư phạm.

Bộ GD-ĐT (2018). Hoạt động trải nghiệm và Hoạt động trải nghiệm - hướng nghiệp (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bùi Ngọc Diệp (2015). Hình thức tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường phổ thông. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 113, 37-40.

Kolb, D. (1984). Experiential learning, Experience as the Source of Learning and Development. Prentice Hall, Inc, Englewood Cliffs, New Jersev.

Nguyễn Minh Thuyết (chủ biên, 2022). Tiếng Việt 3 (tập một), bộ sách Cánh Diều. NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguyễn Thị Liên (chủ biên), Nguyễn Thị Hằng, Tường Duy Hải, Đào Thị Ngọc Minh (2016). Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường phổ thông. NXB Giáo dục Việt Nam.

Phạm Thị Nhạn (2019). Chương trình dạy học của Intel - Khóa cơ bản. NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh.

Roegiers, X. (1996). Khoa sư phạm tích hợp hay làm thế nào để phát triển các năng lực ở nhà trường (Đào Trọng Quang, Nguyễn Ngọc Nhị dịch). NXB Giáo dục.

Vũ Thị Thu Hương (2020). Khởi động để kích hoạt kiến thức nền cho học sinh khi dạy học đọc hiểu văn bản văn học thông tin. Tạp chí Giáo dục, 470, 20-23.

Đã Xuất bản

28.06.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. D., Nguyễn, T. H., Nguyễn, Đức Đô, & Đồng, T. T. (2024). Xây dựng dự án hoạt động trải nghiệm trong dạy học đọc văn bản văn học “Cha sẽ luôn ở bên con” cho học sinh lớp 3. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 7), 24–30. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2306

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

<< < 1 2