Biện pháp phát triển văn hóa chất lượng trong các trường trung học cơ sở công lập tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Đặng Thị Thúy Hằng Trường Trung học cơ sở Phan Bội Châu, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Đỗ Đình Thái Trường Đại học Sài Gòn

Tóm tắt

The Fourth industrial revolution poses many challenges in aspects of social life such as technology, techniques, systems, thinking, competences, qualities,... orienting regional and international integration in all fields, including education and training. Assuring and developing the quality for educational activities is a factor that contributes to affirming the existence and development of educational institutions. This study proposes 05 groups of measures to develop quality culture in public secondary schools in Ho Chi Minh City. Survey results of 164 managers and 1,140 teachers of public secondary schools in Ho Chi Minh City show that the majority of managers and teachers evaluate the measures as very urgent and very feasible; Pearson correlation between measures of urgency, feasibility and between urgency and feasibility of each measure in a group of measures has a strong linear correlation, in the same direction with significance level < 0,01.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông.

Bộ GD-ĐT (2012). Thông tư số 42/2012/TT-BGDĐT ngày 23/11/2012 quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục và quy trình, chu kì kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên.

Crosby, P. B. (1986). Running Things - The art of making things happen. New York: McGraw Hill.

Đặng Thị Thúy Hằng (2024a). Phát triển văn hóa chất lượng trong các trường trung học cơ sở công lập tại Thành phố Hồ Chí Minh: So sánh nhận định giữa cán bộ quản lí và giáo viên. Tạp chí Khoa học Giáo dục, 7(20), 52-59.

Đặng Thị Thúy Hằng (2024b). Văn hóa chất lượng trong các trường trung học cơ sở công lập tại Thành phố Hồ Chí Minh: So sánh nhận định giữa cán bộ quản lí và giáo viên. Tạp chí Khoa học Giáo dục, S2(20), 141-148.

Đỗ Đình Thái (2018). Mối quan hệ giữa hoạt động đảm bảo chất lượng và sự hình thành văn hóa chất lượng trong trường đại học: So sánh đại học công lập và đại học tư thục. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hoàng Phê (chủ biên, 2003). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng - Trung tâm Từ điển học.

Lê Đức Ngọc, Trịnh Thị Vũ Lê, Nguyễn Thị Ngọc Xuân (2012). Bàn về mô hình văn hóa chất lượng cơ sở giáo dục đại học. Tạp chí Quản lí Giáo dục, 34, 52-55.

Đã Xuất bản

25.10.2024

Cách trích dẫn

Đặng, T. T. H., & Đỗ, Đình T. (2024). Biện pháp phát triển văn hóa chất lượng trong các trường trung học cơ sở công lập tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 10), 165–170. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2599

Số

Chuyên mục

Các bài báo