Thực trạng phát triển văn hóa chất lượng tại một số trường trung học cơ sở công lập thành phố Tân An, tỉnh Long An

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Thu Giang Trường THCS Thống Nhất, thành phố Tân An, tỉnh Long An
  • Lê Văn Dũng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang
  • Đỗ Đình Thái Trường Đại học Sài Gòn

Tóm tắt

Currently, in secondary schools, the development of school quality culture is being paid attention to and is one of the essential goals that schools aim for. Developing a quality culture helps schools establish a quality environment system, effectively serve educational activities, and continuously improve to maintain and enhance the position and reputation of secondary schools. The article presents the development of quality culture in public secondary schools in Tan An City, Long An province, from the opinions of 100 administrators and teachers in 4 public secondary schools established in Tan An City, Long An province. Research results show that the current status of promoting quality culture in secondary schools is considered to be implemented at a reasonable level. However, the planning, testing, and evaluation of building quality cultural environments at the surveyed schools is still limited. This result is an essential practical basis, guiding secondary schools in general and schools in the study area, in particular, to propose appropriate and timely measures to improve the quality of operations.

Tài liệu tham khảo

Ahmed, S. M. (2008). Quality Culture, College of Engineering and Computing. Florida, USA: Florida International University.

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Jensen, H. T., Aspelin, M., Devínsky, F., Gerlach, J. W., Heerens, N., Jungwith, W., Kamsek, K., Kladis, D., Modica, L., Mudry, M., Ostrovsky, I., & Damme, D. A. (2006). Quality Culture in European Universities: A Bottom-Up Approach - Report on the Three Rounds of the Quality Culture Project 2002-2006. Belgium: European University Association.

Lê Đức Ngọc, Trịnh Thị Vũ Lê, Vũ Thị Ngọc Xuân (2012). Bàn về mô hình văn hóa chất lượng cơ sở giáo dục đại học. Tạp chí Quản lí Giáo dục, 34, 13-15.

Nguyễn Thị Ngọc Phương, Đỗ Đình Thái (2019). Thực trạng phát triển văn hóa nhà trường ở trường trung học phổ thông Nguyễn Trãi, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 19, 98-103.

Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Lê Đức Ngọc (2019). Tổng thuật một số nghiên cứu về văn hóa chất lượng ở trường đại học. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 10, 107-110.

Nguyễn Tiến Hùng (2022). Chu trình tổ chức cải tiến chất lượng liên tục “C-EPD” trong đảm bảo chất lượng cơ sở giáo dục. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 9(18), 1-6.

Trần Ngọc Thêm (2001). Tìm về bản sắc văn hóa Việt Nam. NXB Thành phố Hồ Chí Minh.

UNESCO (2001). UNESCO Universal Declaration on Cultural Diversity.

Viện Ngôn ngữ học (2004). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng và Trung tâm Từ điển học.

Đã Xuất bản

28.06.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. T. G., Lê, V. D., & Đỗ, Đình T. (2024). Thực trạng phát triển văn hóa chất lượng tại một số trường trung học cơ sở công lập thành phố Tân An, tỉnh Long An. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 7), 250–254. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2353

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>