Thực trạng và biện pháp phát triển văn hóa chất lượng trong các trường trung học cơ sở công lập thành phố Tân An, tỉnh Long An

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Thu Giang Trường THCS Thống Nhất, thành phố Tân An, tỉnh Long An
  • Đỗ Đình Thái Trường Đại học Sài Gòn
  • Lê Văn Dũng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

Tóm tắt

Quality culture plays a vital role in school construction and development in the knowledge economy and the Fourth Industrial Revolution. The article surveys and analyzes the current status of quality culture development in secondary schools based on the contents of planning, organizing, evaluating, adjusting and improving the quality of activities. Through survey results of administrators and teachers at several public secondary schools in Tan An City, Long An province, we have proposed five groups of measures to help administrators continue to perfect implementation plans to improve and develop school quality culture in the current context. Although the initial target audience of this article is secondary schools in Tan An City, Long An province, the results can be applied well for self-assessment and building solutions to develop a quality culture at secondary schools in other areas.

Tài liệu tham khảo

Ahmed, S. M. (2008). Quality Culture. College of Engineering and Computing, Florida International University, Miami, Florida.

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Ngô Ngọc Tuyết, Đỗ Đình Thái (2024). Thực trạng văn hóa chất lượng trong các trường trung học phổ thông công lập huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 1), 219-224.

Nguyễn Tiến Hùng (2022). Chu trình tổ chức cải tiến chất lượng liên tục “C-EPD” trong đảm bảo chất lượng cơ sở giáo dục. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 9(18), 1-6.

Nguyễn Thị Ngọc Phương, Đỗ Đình Thái (2019). Thực trạng phát triển văn hoá nhà trường ở trường trung học phổ thông Nguyễn Trãi, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 19, 98-103.

Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Lê Đức Ngọc (2019). Đề xuất tiêu chuẩn khung đánh giá văn hóa chất lượng trường đại học. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 4, 107-110. Trần Ngọc Thêm (2001). Tìm về bản sắc văn hóa Việt Nam. NXB Thành phố Hồ Chí Minh.

UNESCO (2001). UNESCO Universal Declaration on Cultural Diversity. Paris: UNESCO.

Đã Xuất bản

14.08.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. T. G., Đỗ, Đình T., & Lê, V. D. (2024). Thực trạng và biện pháp phát triển văn hóa chất lượng trong các trường trung học cơ sở công lập thành phố Tân An, tỉnh Long An. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 9), 234–239. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2226

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>