Thực trạng hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở Trường Cao đẳng Sài Gòn
Tóm tắt
With the ongoing shift in Vietnamese education towards international integration, it is essential to implement modern assessment and evaluation methods that prioritize the development of learners' skills. An effective assessment and evaluation system not only provides teachers with valuable insights into learners' levels and needs but also enables them to adapt their teaching strategies accordingly. Assessment and evaluation serve not only as tools for measuring learners' learning capabilities but also play a vital role in enhancing the overall quality of education. To gain a clear understanding of the current state of assessment and evaluation of learning outcomes at Saigon Institute of Technology, a survey involving 267 participants, comprising administrators, faculty, and students is conducted. This survey aims to provide a comprehensive overview of the roles, content, methods, and types of assessment utilized within the institution. The findings will serve as a practical foundation for proposing management measures designed to encourage students' active engagement in their learning processes and improve educational quality.
Tài liệu tham khảo
Đoàn Tiến Trung (2020). Quản lí các hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh các trường trung học cơ sở thành phố Nam Định theo hướng phát triển năng lực. Luận văn thạc sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nguyễn Thị Cẩm Chi (2024). Biện pháp đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập cho sinh viên theo hướng phát triển năng lực trong các trường đại học hiện nay. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 3), 263-268.
Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2015). Quản lí Giáo dục - Một số vấn đề lí luận và thực tiễn. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Phạm Thị Mỹ Đức (2024). Thực trạng và đề xuất giải pháp quản lí hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên ngành Du lịch theo tiếp cận năng lực tại một số trường đại học các tỉnh miền Bắc. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 3), 245-250.
Sái Công Hồng, Lê Thái Hưng, Lê Thị Hoàng Hà, Lê Đức Ngọc (2017). Giáo trình Kiểm tra, đánh giá trong dạy học. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Trần Thị Cẩm Tú (2023). Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo tiếp cận năng lực trong các cơ sở giáo dục hiện nay. Kỉ yếu Hội thảo khoa học, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I, tr 107-113.
Trần Trung Tình (2020). Phát triển năng lực đánh giá kết quả học tập của học sinh cho sinh viên ngành Sư phạm Toán. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .