Quản lí hoạt động xây dựng văn hóa ứng xử tại các trường tiểu học công lập ở Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Mỵ Giang Sơn Trường Đại học Sài Gòn

Tóm tắt

The article presents research results on current situation of management of building behaviour culture activity in public primary schools in Ho Chi Minh City during recent period. Purpose of the study is to build a practical basis for proposing better management measures for this activity. The survey using a combination of in-depth interview and questionnaire for 828 management people, teachers and staffs in public primary schools in 8 districts of Ho Chi Minh City. The result shows that principals of primary schools have well performed management functions in which the principals perform the best in leading function, followed by planning function, organizing function and inspection on the activity.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2019). Thông tư số 06/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 ban hành Quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên.

Bùi Minh Hiền, Nguyễn Vũ Bích Hiền (đồng chủ biên), Hứa Hoàng Anh, Nguyễn Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Hằng, Vũ Thị Mai Hường, Hoàng Thị Minh Tuệ, Phạm Ngọc Long, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Yến Phương, Trịnh Thị Quý (2019). Quản lí và lãnh đạo nhà trường. NXB Đại học Sư phạm.

Croasmun, J. T. & Ostrom, L. (2011). Using Likert-Type Scales in the Social Sciences. Journal of Adult Education, 40(1), 19-22.

Mỵ Giang Sơn (2020). Quản lí hoạt động xây dựng văn hóa ứng xử ở trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 476, 6-10.

Mỵ Giang Sơn (2021). Quản lí hoạt động xây dựng văn hóa ứng xử tại các trường tiểu học Thành phố Hồ Chí Minh. Đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở (2019-2021), Trường Đại học Sài Gòn, mã số: CS2019-77.

Nguyễn Thị Ngọc Dung (2019). Một số vấn đề lí luận về giáo dục văn hóa ứng xử cho học sinh ở trường tiểu học. Tạp chí Giáo dục, 462, 19-23.

Nguyễn Thị Thúy Dung (2020). Hoạt động xây dựng văn hóa ứng xử ở trường phổ thông. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 27, 18-23.

Thủ tướng Chính phủ (2018). Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 ban hành Đề án Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025.

Tải xuống

Đã Xuất bản

05.11.2021

Cách trích dẫn

Mỵ , G. S. (2021). Quản lí hoạt động xây dựng văn hóa ứng xử tại các trường tiểu học công lập ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 513(1), 33–38. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/273

Số

Chuyên mục

Các bài báo