Đề xuất biện pháp quản lí hoạt động xây dựng văn hóa ứng xử tại các trường tiểu học ở Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Mỵ Giang Sơn Trường Đại học Sài Gòn

Tóm tắt

Management of building behavioral culture in primary schools in Ho Chi Minh City during the past time has been interested by the principals and achieved some good results; however, there are still some limitations in the  management of communication activities for raising awareness of building behavioral culture, building and implementing the code of conducting, fostering and improving behavioral culture capacity and behavioral culture education capacity for pedagogy group, coordinating with family and society in building a behaviour culture. The article presents four specific measures that are proposed for principals of primary schools in Ho Chi Minh City to solve the above-mentioned limitations. Measures that are clearly described in terms of objectives, implementation content, implementation methods and conditions will be a useful reference for principals of primary schools in Ho Chi Minh City to improve efficiency of activities to build a behavioral culture in the near future.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2017a). Quyết định số 5886/QĐ-BGDĐT ngày 28/12/2017 về Chương trình hành động phòng, chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên giai đoạn 2017-2021.

Bộ GD-ĐT (2017b). Thông tư số 31/2017/TT-BGDĐT ngày 18/12/2017 Hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lí cho học sinh trong trường phổ thông.

Bộ GD-ĐT (2019). Thông tư số 06/ TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 Quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên.

Chính phủ (2017). Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 Quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường.

Mỵ Giang Sơn (2020). Quản lí hoạt động xây dựng văn hóa ứng xử ở trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 476, 6-10.

Mỵ Giang Sơn (2021). Quản lí hoạt động xây dựng văn hóa ứng xử tại các trường tiểu học Thành phố Hồ Chí Minh. Đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở 2019-2021, Trường Đại học Sài Gòn, mã số: CS2019-77.

Nguyễn Thị Thúy Dung (2020). Phân tích nội dung các hoạt động phòng, chống bạo lực học đường ở trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 475, 1-5.

Thủ tướng Chính phủ (2018). Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 ban hành Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”.

Tải xuống

Đã Xuất bản

20.11.2021

Cách trích dẫn

Mỵ , G. S. (2021). Đề xuất biện pháp quản lí hoạt động xây dựng văn hóa ứng xử tại các trường tiểu học ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 514(2), 22–27. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/282

Số

Chuyên mục

Các bài báo