Một số phương pháp tiếp cận trong đổi mới thực tập nghề nghiệp của sinh viên đại học

Các tác giả

  • Mỵ Giang Sơn Trường Đại học Sài Gòn

Tóm tắt

Students’ internship is an essential and compulsory content in the training program of a university major. This activity plays an important role not only in the learning process but also in the students' future careers. Despite its importance, students' professional internships are rarely innovative. On the basis of defining the concept of professional internship of university students, this study analyzes some approaches in professional internship of students; then apply it to innovate goals, output standards, contents, methods of organizing and evaluating students' professional internship results in training at university level. With this research result, depending on the characteristics of the training discipline, higher education institutions can flexibly apply in accordance with the characteristics of their respective industries and localities.

Tài liệu tham khảo

Bernd Meier, Nguyễn Văn Cường (2016). Lí luận dạy học hiện đại - Cơ sở đổi mới mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học. NXB Đại học Sư phạm.

Đảng Cộng sản Việt Nam (2011). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Hoàng Phê (chủ biên, 1998). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng - Trung tâm Từ điển học.

Jusoh, Z. (2013). Teaching practicum: Student teachers’ perspectives. Research, renovation and reinforcement: Enhancing quality in language education, 886-874.

Mỵ Giang Sơn (2016). Quản lí thực tập sư phạm trong đào tạo giáo viên trung học phổ thông theo định hướng Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học. NXB Giáo dục Việt Nam.

Mỵ Giang Sơn (2017). Quản lí việc phát triển chương trình đào tạo trong các trường đại học đáp ứng yêu cầu xã hội. NXB Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Thành Long (2017). Phát triển kĩ năng thích ứng nghề qua thực hành, thực tập nghề nghiệp cho sinh viên cao đẳng kĩ thuật. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Nguyễn Thị Kim Dung (chủ biên, 2015). Đào tạo nghiệp vụ sư phạm theo định hướng hình thành năng lực nghề cho sinh viên các trường đại học sư phạm. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Thị Thúy Dung (2016). Quản lí thực tập chuyên môn trong đào tạo cử nhân chuyên ngành Quản lí giáo dục. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sài Gòn, 18(43), 108-113.

Quốc hội (2014). Luật Giáo dục nghề nghiệp. Luật số 74/2014/QH13, ban hành ngày 27/11/2014.

Quốc hội (2018). Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học. Luật số 34/2018/QH14, ban hành ngày 19/11/2018.

Trần Ngọc Thêm (chủ biên, 2022). Triết lí giáo dục Việt Nam: từ truyền thống đến hiện đại. NXB Giáo dục Việt Nam.

Vũ Thị Yến Nhi (2018). Giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên cao đẳng ngành giáo dục mầm non qua thực tập nghề nghiệp. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Tải xuống

Đã Xuất bản

31.07.2023

Cách trích dẫn

Mỵ , G. S. (2023). Một số phương pháp tiếp cận trong đổi mới thực tập nghề nghiệp của sinh viên đại học . Tạp Chí Giáo dục, 23(15), 28–31. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/835

Số

Chuyên mục

Các bài báo