Ứng dụng phần mềm trong dạy học hoạt động trải nghiệm trên lớp học nội dung “Hành vi xâm hại thân thể” cho học sinh lớp 4

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Dung Trường Đại học Hải Phòng
  • Phạm Thị Ánh Hồng Trường Đại học Hải Phòng
  • Phạm Thị Dung Sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, Trường Đại học Hải Phòng
  • Hoàng Thị Hiểu Trang Sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, Trường Đại học Hải Phòng
  • Phạm Lê Diễm Quỳnh Sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, Trường Đại học Hải Phòng
  • Hoàng Thị Thu Ngân Sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, Trường Đại học Hải Phòng
  • Vũ Phương Nhi Sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, Trường Đại học Hải Phòng

Tóm tắt

The application of digital technology software in teaching is one of the key tasks in innovating teaching, learning and management methods, particularly in teaching Experiential Activities. Besides, equipping knowledge and skills to prevent abuse is extremely necessary for primary students - vulnerable subjects who do not have enough awareness to protect themselves, thereby contributing to building a safe and healthy school environment. The article proposes the application of some software in teaching Experiential Activities in the classroom for 4th grade students in the content of “Physical Abuse”, the “Abuse Prevention” theme (The book series “Connecting knowledge to life”) with the desire to convey skills to physical abuse in the most accessible and approachable way, additionally, create a creative learning environment to help students experience more. Through the application, we aim to improve the effectiveness of teachers’ instruction, contribute to improving the process of cognitive development and foster students' life adaptability competence.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Hoạt động trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm - hướng nghiệp (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Kolb, D. (1984). Experiential learning, Experience as the Source of Learning and Development. Prentice Hall.

Lã Phương Thuý (2024). Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học đọc hiểu truyện khoa học viễn tưởng cho học sinh lớp 7. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 20(S1), 112-118.

Lưu Thu Thuỷ, Nguyễn Thuỵ Anh, Nguyễn Thị Thanh Bình, Bùi Thị Hương Liên, Trần Thị Tố Oanh (2022). Hoạt động trải nghiệm 4 (bộ Kết nối tri thức với cuộc sống). NXB Giáo dục Việt Nam.

Lưu Thu Thuỷ, Nguyễn Thuỵ Anh, Nguyễn Thị Thanh Bình, Bùi Thị Hương Liên, Trần Thị Tố Oanh (2023). Hoạt động trải nghiệm 4 (Sách giáo viên - bộ Kết nối tri thức với cuộc sống). NXB Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Thị Dung (2024). Định hướng nội dung hoạt động trải nghiệm trong dạy học đọc văn bản văn học cho học sinh lớp 2, 3. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 69, 14-22.

Phan Thị Thuý Hằng (2023). Đề xuất quy trình vận dụng mô hình giáo dục trải nghiệm của David Kolb trong tổ chức hoạt động giáo dục kĩ năng cảm xúc xã hội cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi. Tạp chí Giáo dục, 23(9), 30-35.

Vũ Thị Thu Hương (2020). Khởi động để kích hoạt kiến thức nền cho học sinh khi dạy học đọc hiểu văn bản thông tin. Tạp chí Giáo dục, 470, 20-23.

Đã Xuất bản

29.04.2025

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. D., Phạm, T. Ánh H., Phạm, T. D., Hoàng, T. H. T., Phạm, L. D. Q., Hoàng, T. T. N., & Vũ, P. N. (2025). Ứng dụng phần mềm trong dạy học hoạt động trải nghiệm trên lớp học nội dung “Hành vi xâm hại thân thể” cho học sinh lớp 4. Tạp Chí Giáo dục, 25(3), 161–166. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3551

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>