Khai thác nội dung thực tiễn trong dạy học học phần “Quy hoạch tuyến tính” cho sinh viên sư phạm ngành Toán

Các tác giả

  • Phan Thị Tình Trường Đại học Hùng Vương

Tóm tắt

In response to the current requirements of renovating general mathematics education, teaching mathematics to Mathematics pedagogical students must prepare and develop teacher-students' ability to connect mathematics with reality in teaching. This study proposes a number of directions for teaching the Linear Programming module at teachers training universities including organizing students to build and use mathematical models from practical situations; focusing on linking practical contents in subjects at universities and high schools. The proposed contents have contributed to both improving students' understanding of Mathematics and fostering pre-service teachers' competences to teach Mathematics in schools.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2015). Thông tư số 07/2015/TT-BGDĐT ngày 16/4/2015 ban hành Quy định khối kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp mỗi trình độ đào tạo của giáo dục đại học và quy trình xây dựng, thẩm định, ban hành chương trình đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.

Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT). https://data.moet.gov.vn/index.php/s/

LETzPhj5sGGnDii#pdfview

Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT). https://data.moet.gov.vn/index.php/s/

m6ztfi7sUIIGQdY#pdfviewer

Bộ GD-ĐT (2018c). Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 về việc ban hành Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông. https://moet.gov.vn/van-ban/vanban/Pages/chi-tiet-van-ban.aspx?

ItemID=1290

Đoàn Quỳnh (tổng chủ biên), Nguyễn Huy Đoan (chủ biên), Nguyễn Xuân Liêm, Đặng Hùng Thắng, Trần Văn Vuông (2008). Đại số 10 (nâng cao). NXB Giáo dục.

Gravemeijer, K. (2008). RME theory and mathematics teacher education. In D. Tirosh, & T. Wood. The International Handbook of Mathematics Teacher Education: Tools and processes in mathematics teacher education (283-302). Rotterdam, Netherlands: Sense Publisher. https://www.sensepublishers.com/ media/1081the-handbook-of-mathematics-teacher-education-volume-2.pdf

Hoàng Phê (chủ biên) (2003). Từ điển tiếng Việt. Viện Ngôn ngữ học.

Lê Thuỳ Trang, Phạm Anh Giang, Nguyễn Tiến Trung (2021). Vận dụng lí thuyết giáo dục toán thực (Realistics Mathematics Education) trong dạy học: Một số thách thức, nguyên tắc và khuyến nghị. Tạp chí Giáo dục, 494, 37-43. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/22

Nguyễn Cảnh Toàn, Lê Khánh Bằng (đồng chủ biên, 2009). Phương pháp dạy và học đại học. NXB Ðại học

Sư phạm.

Nguyễn Tiến Trung, Phạm Anh Giang, Phan Thị Tình (2020). Nhiệm vụ thực tiễn trong dạy học môn Toán: Trường hợp dạy học thống kê góp phần giáo dục kinh tế cho học sinh trung học phổ thông. VNU Journal of Science: Education Research, 36(2), 27-39. https://doi.org/10.25073/2588-1159/vnuer.4412

Phí Mạnh Ban (2015). Quy hoạch tuyến tính. NXB Ðại học Sư phạm.

Trần Cường, Lê Tuấn Anh (2020). Bàn về tiếp cận và một số biện pháp vận dụng lí thuyết RME trong dạy học môn Toán ở Việt Nam. Tạp chí Khoa học, Trường Ðại học Sư phạm Hà Nội, 65(07), 162-173.

Trường Đại học Hùng Vương (2019). Chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo giáo viên ngành Toán của Trường Đại học Hùng Vương.

Tải xuống

Đã Xuất bản

13.07.2022

Cách trích dẫn

Phan , T. T. (2022). Khai thác nội dung thực tiễn trong dạy học học phần “Quy hoạch tuyến tính” cho sinh viên sư phạm ngành Toán . Tạp Chí Giáo dục, 22(7), 19–24. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/381

Số

Chuyên mục

Các bài báo