Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm về sử dụng một số hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm theo phương thức thể nghiệm, tương tác trong môn Toán cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học

Các tác giả

  • Lê Thị Hồng Chi Trường Đại học Hùng Vương, Phú Thọ
  • Phan Thị Tình Trường Đại học Hùng Vương, Phú Thọ

Tóm tắt

Practical and experiential activities are a core component of the primary school Mathematics curriculum, aiming to consolidate and connect knowledge with real-life contexts. The experiential learning process in Mathematics requires a high level of interaction, communication, and idea exploration among students. Therefore, equipping pre-service primary teachers with the competence to organize such activities is essential during their training. This paper identifies key issues related to the content and implementation of pedagogical training for organizing experiential Mathematics activities through interactive and exploratory approaches for pre-service primary teachers at teacher training institutions. The findings provide a basis for designing pedagogical training modules aligned with the new curriculum requirements and suggest directions for future research on the practical effectiveness of these training models in teacher education.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2018b). Hoạt động trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2018c). Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 về việc ban hành Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

Bùi Hiền, Nguyễn Văn Giao, Nguyễn Hữu Quýnh, Vũ Văn Tảo (2001). Từ điển Giáo dục học. NXB Từ điển Bách khoa.

Hoàng Phê (chủ biên, 2006). Từ điển Tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Karen Warren (2009). Theory and Practice of Experiential education. Kedall/Hunt PC.

Lữ Hùng Minh, Trịnh Thị Hương (2021). Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học theo mô hình nghiên cứu bài học. Tạp chí Giáo dục, 495, 43-47.

Nguyễn Hữu Tuyến (2020). Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn toán ở trường trung học cơ sở. Luận án tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Trường Đại học sư phạm - Đại học Thái Nguyên.

Nguyễn Thị Thu Thủy (2023). Một số biện pháp rèn luyện kĩ năng thiết kế hoạt động trải nghiệm cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học. Tạp chí Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Đà Lạt, 24(2), 109-115.

Vũ Quốc Chung (chủ biên, 2005). Phương pháp dạy học Toán Tiểu học. NXB Đại học Sư phạm.

Tải xuống

Đã Xuất bản

20.08.2025

Cách trích dẫn

Lê, T. H. C., & Phan, T. T. . (2025). Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm về sử dụng một số hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm theo phương thức thể nghiệm, tương tác trong môn Toán cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học. Tạp Chí Giáo dục, 25(16), 36–41. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3840

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả