Rèn luyện nghiệp vụ cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học trong việc khơi gợi học sinh hứng thú học tập môn Toán

Các tác giả

  • Phan Thị Tình Trường Đại học Hùng Vương
  • Lê Thị Hồng Chi Trường Đại học Hùng Vương

Tóm tắt

Arousing students' interest in learning is one of the necessary conditions for learning in general and learning Mathematics in particular, contributing to realizing the educational goal of developing learner competence. Based on the theory of primary school students' interest in learning Mathematics, the article proposes contents and methods for training pedagogical skills to stimulate students' interest in learning Mathematics for primary education majors during the training process with some specific examples. Creating interest in learning Mathematics contributes to promoting the implementation of educational goals to develop learners' competence, so pedagogical schools need to prepare students with the skills to stimulate students' interest in learning the subject.

Tài liệu tham khảo

Aiken, L. (1985). Psychological testing and Assessment. USA

Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32 /2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2018c). Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

Hoàng Phê (chủ biên, 2003). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Marôzôva, N.G. (1989). Hứng thú nhận thức (tài liệu dành cho giáo viên) (Nguyễn Thế Hùng dịch). NXB Tri thức.

Nguyễn Quang Uẩn (chủ biên, 1998). Tâm lí học đại cương. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nguyễn Thị Thu Cúc (2008). Nghiên cứu đặc điểm hứng thú học môn Toán của học sinh tiểu học và biện pháp tâm lí sư phạm nâng cao hứng thú học môn Toán ở các em. Luận án tiến sĩ Tâm lí học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Phạm Trung Thanh (2006). Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên. NXB Đại học Sư phạm.

Xolovaytrich, L.X. (1975). Từ hứng thú đến tài năng. NXB Phụ nữ.

Đã Xuất bản

25.06.2024

Cách trích dẫn

Phan, T. T., & Lê, T. H. C. (2024). Rèn luyện nghiệp vụ cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học trong việc khơi gợi học sinh hứng thú học tập môn Toán. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 6), 119–124. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2255

Số

Chuyên mục

Các bài báo