Thực trạng hoạt động tự học của sinh viên Trường Đại học Võ Trường Toản

Các tác giả

  • Nguyễn Thanh Sơn Học viên cao học, Trường Đại học Cần Thơ
  • Trần Lương Trường Đại học Cần Thơ

Tóm tắt

In the context of a fundamental and comprehensive reform in higher education, self-study plays a pivotal role in shaping and enhancing students’ competencies and personal attributes, thus meeting the demands of continuous and lifelong learning. This study seeks to evaluate the current state of self-study practices among students at Võ Trường Toản University, based on a questionnaire survey administered to 39 educational administrators, 68 lecturers, and 229 students. The findings reveal that, on average, students engage in self-directed learning only medium level on the scale. The use of modern self-study methods and tools remains limited, while the assessment and evaluation of self-study activities lack diversity and timely feedback. These results serve as a foundation for the university to propose appropriate strategies to foster students’ self-study, thereby contributing to the enhancement of educational quality.

Tài liệu tham khảo

Anderson, L. W., & Krathwohl, D. R. (2001). A taxonomy for learning, teaching, and assessing: A revision of Bloom’s taxonomy of educational objectives: complete edition. Addison Wesley Longman, Inc.

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bloom, B. S., Engelhart, M. D., Furst, E. J., Hill, W. H., & Krathwohl, D. R. (1964). Taxonomy of educational objectives (Vol. 2). Longmans, Green New York.

Bộ GD-ĐT (2007). Quy chế đào tạo đại học và cao đảng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ (ban hành kèm theo Quyết định số 43/2007/QĐ-BGDĐT ngày 15/8/2007 của Bộ GD-ĐT).

Bùi Thị Loan, Nguyễn Xuân Huy (2024). Thực trạng hoạt động tự học của sinh viên ngành Giáo dục tiểu học và Giáo dục mầm non, Trường Đại học Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 10), 316-322.

Bùi Thị Mùi, Phạm Phương Tâm, Trần Lương (2020). Giáo trình lí luận dạy học hiện đại. NXB Đại học Cần Thơ.

Đặng Vũ Hoạt, Hà Thị Đức (2013). Lí luận giảng dạy đại học. NXB Đại học Sư phạm.

Đoàn Thị Kiều My, Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng (2023). Mức độ quan tâm và thực hiện mục tiêu, nội dung tự học của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ: Thực trạng và kiến nghị. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ, 23, 41-46.

Nguyễn Cảnh Toàn (1997). Quá trình dạy - tự học. NXB Giáo dục.

Nguyễn Thị Hồng Vân (2017). Nâng cao hiệu quả tự học của sinh viên trong đào tạo theo học chế tín chỉ. Tạp chí Giáo dục, 411, 45-47.

Trần Bá Hoành (2006). Dạy học hiện đại. NXB Đại học Sư phạm.

Trần Lương, Bùi Thị Mùi (2018). Giáo trình Giáo dục học. NXB Đại học Cần Thơ.

Đã Xuất bản

30.09.2025

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. S., & Trần, L. (2025). Thực trạng hoạt động tự học của sinh viên Trường Đại học Võ Trường Toản. Tạp Chí Giáo dục, 25(đặc biệt 7), 446–452. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/4082

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả