Một số biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu của hệ sinh thái học tập sáng tạo ở các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội

Các tác giả

  • Trần Phương Thanh Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
  • Phạm Việt Quỳnh Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
  • Nguyễn Thị Hoà Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
  • Nguyễn Thị Thuỷ Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
  • Trần Thị Thảo Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Tóm tắt

In the era of globalization and educational reform, building a creative learning ecosystem in Hanoi’s primary schools is essential for developing students’ competencies. Teachers are the ones who directly organize and manage the learning activities in this ecosystem. Therefore, enhancing the teaching workforce to meet the ecosystem’s demands is a critical priority. The study proposes four key groups of measures to develop the primary school teaching workforce in Hanoi: (1) Creating a school environment that fosters creativity, (2) Innovating training and professional development programs, (3) Strengthening teachers’ competence in using educational technology, and (4) Establishing reward and motivation mechanisms for innovation and creativity. Implementing these measures is expected to improve teacher quality and support the effective development and operation of creative learning ecosystems in Hanoi’s primary schools, contributing to a more dynamic and future-oriented educational environment.

Tài liệu tham khảo

Amabile, T. M., Conti, R., Coon, H., Lazenby, J., & Herron, M. (1996). Assessing the work environment for creativity. Academy of Management Journal, 39(5), 1154-1184.

Bùi Minh Đức, Lê Thanh Hà, Phạm Thị Hồng Hạnh, Nguyễn Thị Hồng Nhật, Nguyễn Thị Việt Nga, Nguyễn Ngọc Tú (2023). Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cốt cán để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại các tỉnh trung du miền núi phía Bắc, Việt Nam. Tạp chí Giáo dục, 23(8), 52-58.

Chu Thị Hồng Nhung (2024). Xây dựng mô hình “hệ sinh thái học tập, sáng tạo” ở cấp tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tạp chí Tâm lí - Giáo dục, 30(10), 1-6.

Đỗ Hồng Cường, Đinh Thị Kim Thương, Đặng Lan Phương, Nguyễn Hồng Chiến (2022). Nghiên cứu mô hình hệ sinh thái học tập sáng tạo trong trường phổ thông. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, 59, 105-112.

Gisbert Cervera, M., & Caena, F. (2022). Teachers’ digital competence for global teacher education. European Journal of Teacher Education, 45(4), 451-455. https://doi.org/10.1080/02619768.2022.2135855

Komariah, N., & Nihayah, I. (2023). Improving The Personality Character of Students Through Learning Islamic Religious Education. At-Tadzkir: Islamic Education Journal, 2(1), 65-77.

Lê Thị Huyên (2023). Phát triển đội ngũ giáo viên tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 2(289), 155-157.

Nguyễn Đức Can, Âu Quang Hiếu (2023). Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc của giáo viên tiểu học tại Hà Nội. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 19(7), 67-72.

Nguyễn Mạnh Hùng (2013). Learning ecosystem - hệ sinh thái học tập nhìn từ lí thuyết học tập kết nối và lí thuyết hệ thống. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 58(4), 34-44.

Nguyễn Văn Ninh, Nguyễn Mạnh Hưởng, Nguyễn Phan Minh Hiển, Phạm Hoàng Anh Phương, Lưu Thị Minh Châu, Nguyễn Minh Phương, Lâm Minh Nguyệt (2024). Sử dụng thực tế ảo tăng cường (AR) về di sản văn hóa Việt Nam để kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh trong dạy học lịch sử dân tộc ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 24(7), 79-83.

Rustiana, D., & Ma`arif, M. A. (2022). Manajemen Program Unggulan Tahfidz Qur’an dalam Meningkatkan Kualitas Hafalan Al-Qur’an Siswa. Kharisma: Jurnal Administrasi Dan Manajemen Pendidikan, 1(1), 12-24.

Saputro, A. N. A., & Darim, A. (2022). Strategi Kepala Sekolah Dalam Kebijakan Pembelajaran Pada Masa Pandemi Covid-19 di Sekolah Dasar. Kharisma: Jurnal Administrasi Dan Manajemen Pendidikan, 1(1), 36-47.

Sở GD-ĐT Hà Nội (2022). Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 Giáo dục mầm non thành phố Hà Nội.

Thành uỷ Hà Nội (2022). Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/02/2022 về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đã Xuất bản

27.10.2025

Cách trích dẫn

Trần, P. T., Phạm, V. Q., Nguyễn, T. H., Nguyễn, T. T., & Trần, T. T. (2025). Một số biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu của hệ sinh thái học tập sáng tạo ở các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tạp Chí Giáo dục, 25(đặc biệt 8), 15–20. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/4274

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 3 4 5 > >> 

Các bài báo tương tự

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.