Phân tích nội dung hoạt động tuyển sinh ở trường phổ thông tư thục
Tóm tắt
To achieve sustainable growth and fair competition with public schools, private schools should ensure educational quality and well-conducted student recruitment activities. The admissions process in private schools includes marketing communication, counseling and admissions, placement test and enrollment. At every stage of the process, necessary resources such as human, material, and financial resources must be sufficient for effective performance. The article presents the concept, analyzes the content of enrollment activities at private high schools, and resources to implement each specific content in enrollment activities. The research result contributes to forming a theoretical basis for enrollment activities in private high schools and serves as a reference for those interested in the issue as well as investors, managers of the private high school system in the annual enrollment process.
Tài liệu tham khảo
Amin, S. A., & Priansah, P. (2019). Marketing Communication Strategy To Improve Tourism Potential. Budapest International Research and Critics Institute-Journal, 2(4), 160-166.
Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ GD-ĐT (2020). Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2021). Tiếp tục hoàn thiện dự thảo “Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045”. Truy cập tại https://moet.gov.vn/tintuc/Pages/cai-cach-hanh-chinh.aspx?ItemID=7703 ngày 30/12/2021.
Bùi Thị Xuân Mai (2003). Bàn về thuật ngữ: tư vấn, tham vấn và cố vấn. Tạp chí Tâm lí học, 97(4), 48-53.
Đinh Thị Hoài (2018). Truyền thông marketing sản phẩm và dịch vụ thông tin - thư viện tại trung tâm học liệu Đại học Thái Nguyên. Tạp chí Khoa học và Công nghệ, 183(7), 201-206.
Franklin, B., Hogan, M., Langley, Q., Mosdell, N., & Pill, E. (2009). Key concepts in public relations. Sage.
Jefkins, F. (2004). Phá vỡ bí ẩn PR. (Người dịch: Nguyễn Thị Phương Anh và Ngô Anh Thy).NXB Trẻ.
Kotler, P. (2004). Ten deadly marketing sins: signs and solutions. John Wiley & Sons.
Kotler, P. (2009). Quản trị Marketing. (Người dịch: Vũ Trọng Hùng). NXB Lao động - Xã hội.
Nguyễn Như Ý (1999). Đại từ điển tiếng Việt. NXB Văn hóa - Thông tin.
Quốc hội (2012). Luật Quảng cáo Việt Nam. Luật số 16/2012/QH13 ban hành ngày 21/6/2022.
Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14 ban hành ngày 14/6/2019.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .