Thực trạng và đề xuất biện pháp nhằm nâng cao hứng thú học tập môn “Nguyên lí kế toán” của sinh viên nhóm ngành Kinh tế Trường Đại học Văn Lang

Các tác giả

  • Phan Minh Nguyệt Trường Đại học Văn Lang, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tiêu Minh Sơn Trường Đại học Văn Lang, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Nguyễn Thị Hoa Trường Đại học Văn Lang, Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

The academic quality of the course of Accounting Principles at Van Lang University is influenced by a variety of elements, including teaching methods, the learning environment, student abilities, the state of the facilities, learning resources, etc. Therefore, understanding the factors affecting the teaching and learning process of students is essential to enhance the effectiveness of the subject, build trust, and exchange expertise between lecturers and students. This article will focus on the factors affecting the learning engagement of students majoring in Economics in the subject of Accounting Principles. Some solutions can be proposed to improve students' interest in learning this subject in particular and at Van Lang University in general. The research results show that the factor that has the most influence on the interest in learning Accounting Principles is the teaching quality of the lecturers, which shows that the role of the lecturer is very important in creating interest in learning for students.

Tài liệu tham khảo

Lê Quang Minh, Đặng Thị Thu Liễu, Huỳnh Sơn Lâm (2021). Biện pháp tăng cường hứng thú học tập học phần Sử dụng bảng tính cơ bản cho sinh viên không chuyên Tin học tại Trường Đại học Đồng Tháp. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 10(4), 88-97.

Lường Thị Định (2019). Thực trạng phát triển hứng thú nhận thức trong hoạt động học tập của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi của giáo viên mầm non huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Tạp chí Giáo dục, 458, 20-25.

Nguyễn Hoài Nam, Cao Thị Quyên (2014). Nâng cao hứng thú học tập cho sinh viên Trường Cao đẳng nghề. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 59, 142-150.

Nguyễn Hoàng Hiếu, Hoàng Tuấn Anh (2019). Một số biện pháp nâng cao hứng thú học tập học phần Pháp luật đại cương cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12, 307-310.

Nguyễn Quang Uẩn, Nguyễn Văn Luỹ, Đinh Văn Vang (2019). Tâm lí học đại cương. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Phạm Thị Hồng Thái (2016). Những yếu tố ảnh hưởng đến hứng thú học tập môn tâm lí học đại cương của sinh viên ngành Ngôn ngữ Văn hóa nước ngoài Trường Đại học Văn Hiến. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Văn Hiến, 11, 9-13.

Đã Xuất bản

20.07.2023

Cách trích dẫn

Phan , M. N., Tiêu , M. S., & Nguyễn , T. H. (2023). Thực trạng và đề xuất biện pháp nhằm nâng cao hứng thú học tập môn “Nguyên lí kế toán” của sinh viên nhóm ngành Kinh tế Trường Đại học Văn Lang. Tạp Chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 7), 327–333. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/928

Số

Chuyên mục

Các bài báo