Thực trạng quản lí hoạt động tổ chuyên môn ở các trường tiểu học huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận
Tóm tắt
The activities of the professional group in the school play a decisive role in directly determining the quality of the school's teaching, contributing to the successful implementation of educational goals. Therefore, managing professional group activities is an important task of school administrators. The article analyzes the results of a survey on the current situation of management of professional group activities in primary schools in Tanh Linh district, Binh Thuan province according to the management functions approach. The survey results are the basis for proposing measures to improve the effectiveness of management activities of professional groups in primary schools in the district, contributing to improving the quality of education, teaching and development of the school.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2010). Điều lệ trường tiểu học (ban hành kèm Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30/12/2010 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2014). Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá.
Bùi Việt Phú (2019). Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học ở các trường tiểu học tỉnh Gia Lai. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 15, 111-115.
Dương Giáng Thiên Hương (2015). Nâng cao năng lực dạy học của giáo viên tiểu học thông qua hình thức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 60(2), 123-131.
Nguyễn Mậu Đức (2015). Vai trò của công tác quản lí trong đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo mô hình nghiên cứu bài học. Tạp chí Giáo dục, 364, 8-10.
Nguyễn Thế Nguyên, Đinh Thị Hồng Vân (2021). Quản lí hoạt động đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học ở các trường trung học cơ sở thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, 4(6), 252-258.
Nguyễn Thị Ngọc Mỹ Lệ (2018). Biện pháp quản lí hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo hướng đổi mới tại các trường tiểu học Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 5, 41-44; 12.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .