Quản lí hoạt động tự đánh giá trong kiểm định chất lượng giáo dục tại một số trường trung học phổ thông công lập quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Đỗ Đình Thái Trường Đại học Sài Gòn
  • Nguyễn Quốc An Trường Trung học phổ thông Trần Hưng Đạo, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Education quality is always an issue of concern to society because of its importance to the country's development in general and education in particular. To ensure and improve education quality, education quality accreditation is used as an effective tool; schools need to conduct self-assessment activities as well as implement operational management plans. This action is because this is the first step and plays an important role in building the foundation for the next steps in the educational quality accreditation process. The article addresses related concepts, the importance of managing self-assessment activities and analyzes the current situation of self-assessment management in education quality accreditation at district public high schools. Go Vap, Ho Chi Minh City today. The research results will be the basis for proposing measures to improve the effectiveness of self-assessment management in education quality accreditation in schools.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018a). Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22/08/2018 về việc ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường trung học phổ thông có nhiều cấp học.

Bộ GD-ĐT (2018b). Hướng dẫn số 5932/BGDĐT-QLCL ngày 28/12/2018 về việc hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông.

Đỗ Đình Thái (2018). Mối quan hệ giữa hoạt động đảm bảo chất lượng và sự hình thành văn hoá chất lượng trong trường đại học. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nguyễn Lộc (2010). Lí luận về quản lí. NXB Đại học Sư phạm.

Phạm Thành Nghị (2013). Quản lí chất lượng giáo dục. NXB Khoa học xã hội.

Trần Kiểm (2014). Những vấn đề cơ bản của Khoa học Quản lí giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.

Trương Thị Hiền Hòa (2020). Thực trạng quản lí hoạt động tự đánh giá chất lượng giáo dục ở các trường tiểu học quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 10, 34-40.

Đã Xuất bản

22.11.2024

Cách trích dẫn

Đỗ , Đình T., & Nguyễn , Q. A. (2024). Quản lí hoạt động tự đánh giá trong kiểm định chất lượng giáo dục tại một số trường trung học phổ thông công lập quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 11), 117–121. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1410

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>