Thực trạng văn hóa nhà trường ở các trường mầm non công lập Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Tóm tắt
The school culture helps create a safe, healthy and friendly learning environment for children, allowing them to actively participate in learning activities, play, stimulate their curiosity and strive to explore. Therefore, the school culture is of great importance to the construction and development of the school. The article describes the school culture in public preschools in District 1, Ho Chi Minh City from the perspectives of managers, teachers and children's parents. Research results help the public kindergartens of District 1, Ho Chi Minh City to build and propose measures to develop school culture, contributing to improving reputation, brand, and creating motivation for the sustainable development of the school.
Tài liệu tham khảo
Đặng Thành Hưng (2016). Văn hóa tổ chức và văn hóa nhà trường trong quản lí giáo dục. Tạp chí Khoa học Giáo dục, 124, 10-12.
Đặng Thị Hồng Oanh, Đỗ Đình Thái (2020). Thực trạng văn hoá nhà trường ở các trường mầm non công lập tại thành phố Tân An, tỉnh Long An. Tạp chí Giáo dục, 475, 54-58.
Nguyễn Thị Ngọc Phương, Đỗ Đình Thái (2019). Thực trạng phát triển văn hóa nhà trường ở trường trung học thổ thông Nguyễn Trãi, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, 19, 98-103.
Peterson, K. D, Deal, T. E. (2009). The Shaping School Culture Fieldbook. Publisher Jossey Bass.
Thái Văn Thành (2016). Giáo trình đổi mới quản lí cơ sở giáo dục trong bối cảnh hiện nay. NXB Đại học Vinh.
Trần Ngọc Thêm (1990). Cơ sở văn hoá Việt Nam. NXB Giáo dục.
UNESCO (1982). Tuyên bố về chính sách văn hoá. Hội nghị quốc tế về chính sách văn hóa.
Vũ Thị Quỳnh (2016). Dân chủ hóa - yếu tố căn bản trong xây dựng văn hóa nhà trường. Tạp chí Khoa học giáo dục, 131, tr 47-49.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .