Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục phát triển văn hóa giao tiếp cho học sinh ở các trường tiểu học công lập Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Quốc Minh Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thạch Trung Tuấn Trường Tiểu học Nguyễn Trung Ngạn, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Đỗ Đình Thái Trường Đại học Sài Gòn

Tóm tắt

Managing educational activities to develop a communication culture for primary school students is an essential task that managers need to focus on to meet the requirements of innovation, integration, and development comprehensive development for students in the current context. The article surveys 144 subjects who are administrators and teachers at 11 public primary schools in District 8, Ho Chi Minh City, on the current status of managing educational activities to develop a communication culture for students. Research shows that managing educational activities to develop a communication culture for students has achieved quite good results. However, there are still some limitations in organization, testing, and evaluation. This result will be the basis for helping managers propose measures to manage educational activities to develop a communication culture for students under the operating conditions of public primary schools.

Tài liệu tham khảo

Bùi Minh Hiền, Nguyễn Vũ Bích Hiền (2015). Quản lí và lãnh đạo nhà trường. NXB Đại học Sư phạm.

Đặng Thị Lệ Tâm (2020). Giáo dục văn hóa giao tiếp cho học sinh tiểu học qua môn Tiếng Việt ở các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 25, 54-59.

Hữu Đạt (2009). Đặc trưng ngôn ngữ và văn hóa giao tiếp tiếng Việt. NXB Giáo dục Việt Nam.

Lê Văn Chưởng (2005). Cơ sở văn hóa Việt Nam. NXB Trẻ.

Mỵ Giang Sơn (2021a). Phát triển năng lực ứng xử văn hóa và năng lực giáo dục văn hóa ứng xử cho giáo viên phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 495, 52-55.

Mỵ Giang Sơn (2021b). Đề xuất biện pháp quản lí hoạt động xây dựng văn hóa ứng xử tại các trường tiểu học ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 514, 22-27.

Nguyễn Thị Hồng Chuyên (2024). Biện pháp phát triển kĩ năng giao tiếp cho học sinh trong dạy học môn Tự nhiên và xã hội ở tiểu học. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 4), 95-100.

Nguyễn Thị Kim Ngân (2018). Văn hóa giao tiếp trong nhà trường. NXB Đại học Sư phạm.

Phạm Vũ Dũng (1996). Từ điển tâm lí học. NXB Từ điển Bách khoa.

Trần Ngọc Thêm (1996). Tìm về bản sắc văn hóa Việt Nam. NXB Tổng hợp.

Đã Xuất bản

28.06.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. Q. M., Thạch, T. T., & Đỗ, Đình T. (2024). Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục phát triển văn hóa giao tiếp cho học sinh ở các trường tiểu học công lập Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 7), 214–219. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2347

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>