Thực trạng quản lí thiết bị dạy học ở các trường trung học cơ sở huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Ngọc Bé Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế
  • Trần Trung Tín Trường THCS Tân Tiến, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Teaching equipment is one of the important conditions to ensure the quality of school education. However, the management of teaching equipment in schools today still has many shortcomings. The article explores the current situation of teaching equipment management in secondary schools in Cu Chi district, Ho Chi Minh City. Research results show that most administrators and teachers of schools are aware of the importance of teaching equipment management. The principal's management of teaching equipment has been carried out quite regularly and achieved results in most of the contents of management work in investment, procurement, exploitation, use, and maintenance of equipment. being taught. Besides, there are still some management contents that have not been paid attention to implementation and the results are not high. The research results will be the basis for proposing measures to improve the quantity and quality of teaching equipment to meet the implementation of the 2018 General Education Program.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2009). Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07/5/2009 ban hành quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân.

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2020a). Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 ban hành quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Bộ GD-ĐT (2020b). Thông tư số 14/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 ban hành quy định phòng học bộ môn của cơ sở giáo dục phổ thông.

Bộ GD-ĐT (2020c). Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Bộ GD-ĐT (2021). Thông tư số 38/2021/TT-BGDĐT ngày 30/12/2021 quy định danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp trung học cơ sở.

Bùi Minh Hiền (chủ biên), Vũ Ngọc Hải, Đặng Quốc Bảo (2006). Quản lí giáo dục. NXB Giáo dục.

Lê Hoàng Hà (2011). Tăng cường quản lí cơ sở vật chất và thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu dạy học theo quan điểm phân hóa. Tạp chí Giáo dục, 253, 32-34.

Lê Trung Thành (2019). Phát triển phòng học bộ môn ở các trường trung học cơ sở đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 10, 81-87.

Nguyễn Thị Ngọc Bé, Vũ Ngọc Thạch (2023). Thực trạng quản lí thiết bị dạy học ở các trường tiểu học quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 1), 142-147.

Phùng Thị Lý Hằng (2019). Quản lí sử dụng thiết bị dạy học ở trường trung học phổ thông trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Luận án tiến sĩ Quản lí giáo dục, Học viện Quản lí giáo dục.

Thái Duy Tuyên (2010). Phương pháp dạy học truyền thống và đổi mới. NXB Giáo dục Việt Nam.

Đã Xuất bản

22.11.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn , T. N. B. ., & Trần , T. T. (2024). Thực trạng quản lí thiết bị dạy học ở các trường trung học cơ sở huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 11), 197–202. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1432

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả