Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục thể chất cho học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Ngọc Bé Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế
  • Võ Đoàn Thái Trường THCS Nhuận Đức, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Physical education plays an important role in the physical formation and development as well as the personality of students, especially for developing ages such as secondary school students. However, in reality, physical education activities for students in high schools in general and secondary schools in particular are still ineffective. This situation is due to many reasons, including management reasons. The results of a survey of the current situation of management of physical education activities for students in secondary schools in Cu Chi district, Ho Chi Minh City show that most of the management contents are carried out quite regularly; the performance results are quite good. Besides, there are still many contents that are only occasionally performed; there is a positive correlation between the level of implementation and performance results. This is the basis for proposing management measures to enhance the quality and efficiency of this work, contributing to comprehensive personality development for students.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT). Bộ GD-ĐT (2020). Thông tư số 48/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 quy định về hoạt động thể thao trong nhà trường. Chính phủ (2015). Nghị định số 11/2015/NĐ-CP ngày 31/01/2015 quy định về giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường

Nguyễn Hữu Phong (2022). Giải pháp phát triển thể chất cho học sinh trung học cơ sở ở thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Tạp chí Thiết bị giáo dục, 261, 77-79.

Phạm Đình Bẩm (2006). Giáo trình quản lí Thể dục thể thao (dùng cho sinh viên cao học Thể dục thể thao). NXB Thể dục thể thao.

Phạm Đình Bẩm, Nguyễn Bình Minh (2008). Giáo trình quản lí thể dục thể thao. NXB Thể dục thể thao.

Phạm Thị Mai, Lê Cát Nguyên, Nguyễn Đăng Hào, Trần Thị Thùy Linh (2021). Nâng cao chất lượng giờ học thể dục chính khóa cho học sinh Trường Trung học cơ sở Hải Hòa, Hải Lăng, Quảng Trị. Tạp chí Thiết bị giáo dục, 247, 98-100.

Trần Đăng Khôi, Trần Thị Thanh Vân (2022). Thực trạng công tác giáo dục thể chất các trường trung học cơ sở trên địa bàn quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Tạp chí Khoa học giáo dục thể chất và thể thao trường học, 2, 57-62.

Vũ Đức Thu (1995). Lí luận và phương pháp giáo dục thể chất. NXB Giáo dục.

Đã Xuất bản

04.04.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn , T. N. B., & Võ , Đoàn T. (2024). Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục thể chất cho học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 1), 187–193. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1582

Số

Chuyên mục

Các bài báo