Thực trạng hoạt động giáo dục sức khỏe sinh sản cho học sinh các trường trung học cơ sở tại Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Ngọc Bé Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế
  • Nguyễn Văn Trường Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Reproductive and sexual health education is extremely necessary, especially for middle school students - an age group with specific mental and physiological characteristics. However, this activity in some educational institutions has not been paid attention. Survey results on the current status of reproductive health education activities for students in middle y schools in District 8, Ho Chi Minh City show the goals and content of reproductive health education activities for students. has also been specifically identified; most of the educational content is done quite regularly and brings quite good results; forms and methods of reproductive health education are deployed quite regularly and diversely, but in addition, the conditions to support the implementation of reproductive health education management are not yet guaranteed. The research results will be the basis for proposing measures to improve the quality of reproductive health education for students, thereby improving reproductive health for middle school students in District 8, City. Ho Chi Minh.

Tài liệu tham khảo

Bộ Y tế (2021). Kế hoạch hành động Quốc gia về chăm sóc sức khoẻ sinh sản, tập trung vào chăm sóc sức khoẻ bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ giai đoạn 2021-2025.

Le, T., Dang, H. M., & Weiss, B. (2022). Prevalence of adverse childhood experiences among Vietnamese high school students. Child Abuse & Neglect, 128, 105628. https://doi.org/10.1016/j.chiabu.2022.105628

Lê Thị Huyền Trang (2021). Mối quan hệ giữa trải nghiệm thơ ấu tiêu cực và hành vi gây hấn ở học sinh trung học phổ thông. Luận án tiến sĩ Tâm lí học, Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Lê Thị Lan (2020). Thực trạng và biện pháp giáo dục sức khỏe sinh sản cho học sinh lứa tuổi vị thành niên ở thành phố Thanh Hóa trong giai đoạn hiện nay. Tạp chí Giáo dục, 473, 48-52.

Lê Thị Liên (2018). Ứng dụng phương pháp công tác xã hội nhóm trong giáo dục kĩ năng sống cho trẻ em mồ côi tại làng trẻ em SOS Hà Nội. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 5, 122-126.

Nguyễn Phương Hồng Ngọc, Nguyễn Thị Ngọc Bé, Tạ Thu Hà, Bùi Thị Phương Thảo (2022). Thực trạng trải nghiệm sang chấn thời thơ ấu của học sinh trung học cơ sở. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 67(2), 168-175.

Shanler, S. (1998). Sexual abuse and young adult reproductive health. Washington DC, Pathfinder International.

Thủ tướng Chính phủ (2008). Chỉ thị số 23/2008/ CT-TTg ngày 23/8/2008 về đẩy mạnh công tác dân số và kế hoạch hóa gia đình.

WHO (2006). Preventing HIV/AIDS in young people.

Đã Xuất bản

16.05.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. N. B., & Nguyễn, V. T. (2024). Thực trạng hoạt động giáo dục sức khỏe sinh sản cho học sinh các trường trung học cơ sở tại Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 3), 219–225. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1831

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả