Thực trạng quản lí hoạt động bồi dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên ở các trường tiểu học thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương

Các tác giả

  • Trần Văn Hiếu Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế
  • Nguyễn Mai Thảo Trường Tiểu học Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương

Tóm tắt

The training of teachers in general at Di An Primary Schools, Binh Duong Province has been implemented positively and has also achieved many good results. However, facing the requirements of the renovation of general education Curriculum 2018, the work of fostering teachers has revealed many inadequacies and limitations and has not achieved the desired effects, due to objective and subjective reasons. The article presents the survey results on the status of managing the training of teaching competence for teachers in the primary schools of Di An City, Binh Duong Province, creating a practical basis for the establishment of the Management measures to improve the effectiveness of fostering teachers to meet the requirements of renovation of curriculum and textbooks in the current period.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2019a). Kế hoạch số 212/KH-BGDĐT ngày 20/3/2019 tổ chức bồi dưỡng triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2019.

Bộ GD-ĐT (2019b). Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

Bộ GD-ĐT (2019c). Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12/11/2019 ban hành quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lí cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên.

Đỗ Viết Long (2020). Quản lí hoạt động bồi dưỡng giáo viên tiểu học theo định hướng đổi mới giáo dục phổ thông ở huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk. Luận văn thạc sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế.

Lưu Thị Hằng (2018). Quản lí hoạt động bồi dưỡng giáo viên tiểu học ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai theo hướng đổi mới giáo dục phổ thông. Luận văn thạc sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế.

Quốc hội (2014). Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Thái Duy Tuyên, Nguyễn Hồng Sơn (2013). Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên nhằm tích cực phục vụ sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Tạp chí Giáo dục, 321, 13-14.

Thủ tướng Chính phủ (2016). Quyết định số 732/QĐ-TTg ngày 29/4/2016 phê duyệt đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025”.

Trần Văn Hiếu, Nguyễn Thị Thanh Bình (2021). Thực trạng quản lí hoạt động bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông ở các trường tiểu học huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 7, 92-97.

Đã Xuất bản

31.12.2024

Cách trích dẫn

Trần, V. H., & Nguyễn, M. T. (2024). Thực trạng quản lí hoạt động bồi dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên ở các trường tiểu học thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Tạp Chí Giáo dục, 24(13), 215–220. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3318

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả