Thực trạng quản lí hoạt động dạy học nội dung giáo dục địa phương ở các trường trung học cơ sở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Tóm tắt
Local education is a compulsory educational content in the 2018 General Education Program. At the secondary school level, the content of local education has an equivalent position to other subjects, with the general goal of equipping students with basic knowledge about culture, history, geography, economy, society, environment, career orientation… of the locality where they live; fostering in students a love for their homeland, a sense of understanding and applying what they have learned to contribute to solving local problems. In recent years, in secondary schools in Bien Hoa city, Dong Nai province, the teaching of local education content has been implemented and has achieved remarkable achievements; however, in reality, many shortcomings are being revealed that need to be overcome. The article presents the results of a survey on the current status of management of teaching and learning activities of Local education in secondary schools in Bien Hoa city, Dong Nai province, in order to provide a practical basis for managers of secondary schools to establish appropriate management measures to improve the effectiveness of teaching and learning local education, contributing to the successful implementation of the 2018 General Education Program.
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2021). Quyết định số 2800/QĐ-BGDĐT ngày 07/9/2021 phê duyệt tài liệu Giáo dục địa phương lớp 6 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông của tỉnh Đồng Nai.
Bộ GD-ĐT (2023). Quyết định số 267/QĐ- BGDĐT ngày 18/01/2023 phê duyệt tài liệu Giáo dục địa phương lớp 7 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông của tỉnh Đồng Nai.
Hồ Văn Thống, Nguyễn Văn Đệ (2022). Nghiên cứu xây dựng mô hình thực hiện nội dung giáo dục địa phương đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, 4, 12-17.
Lê Thị Thúy Hằng (2019). Quản lí hoạt động dạy học nội dung Giáo dục địa phương ở trường trung học cơ sở. Luận văn thạc sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thị Mai Hương (2019). Quản lí hoạt động dạy học nội dung Giáo dục địa phương ở trường trung học phổ thông. Luận văn thạc sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Nguyễn Thị Thanh Thúy (2022). Quản lí hoạt động dạy học nội dung Giáo dục địa phương ở trường trung học phổ thông tỉnh Thái Nguyên. Luận văn thạc sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.
Phòng GD-ĐT thành phố Biên Hòa (2022). Công văn số 830/PGDĐT-PT ngày 16/9/2022 hướng dẫn thực hiện chương trình Giáo dục địa phương lớp 6, 7 và lớp 10 năm học 2022-2023.
Quốc hội (2014). Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai (2022). Công văn số 3531/SGDĐT-NV1 ngày 13/9/2022 về việc hướng dẫn thực hiện chương trình Giáo dục địa phương lớp 6, 7 và lớp 10 năm học 2022-2023.
Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai (2023). Công văn số 295/SGDĐT-NV1 ngày 02/02/2023 về việc triển khai Quyết định số 267/QĐ-BGDĐT ngày 18/01/2023 và Quyết định số 272/QĐ-BGDĐT ngày 18/01/2023 của Bộ GD-ĐT.
UBND tỉnh Đồng Nai (2021). Công văn số 10954/UBND-KGVX ngày 10/9/2021 về việc tổ chức triển khai thực hiện Quyết định số 2800/QĐ-BGDĐT ngày 07/9/2021 của Bộ GD-ĐT về việc phê duyệt tài liệu Giáo dục địa phương lớp 6 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông của tỉnh Đồng Nai.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .