Thiết kế nghiên cứu trường hợp trong dạy học chủ đề “Sinh trưởng và phát triển ở thực vật” (Sinh học 11) nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh

Các tác giả

  • Đặng Thị Dạ Thủy Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế
  • Nguyễn Thị Diệu Phương Trường THCS&THPT Nam Thái Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang
  • Hoàng Thị Phương Ngân Trường THCS&THPT Nam Thái Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang

Tóm tắt

Case study is a teaching method in which learners conduct a study on an actual situation and solve its practical problems by themselves. Using case study in teaching is one of the techniques which help develop student’s core competencies such as self-studying, collaborating and particularly problem-solving. This article proposes the process of designing case study and types of case studies designed applying this process in teaching “Growth and development in plants” in Biology 11.

Tài liệu tham khảo

Bernd Meier, Nguyễn Văn Cường (2015). Lí luận dạy học hiện đại. NXB Đại học Sư phạm.

Bộ GD-ĐT (2006). Chương trình giáo dục phổ thông môn Sinh học cấp trung học phổ thông (Ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn - Chương trình môn Sinh học (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Đặng Thị Dạ Thủy (2017). Thiết kế bài tập nghiên cứu trường hợp trong dạy học phần Sinh thái học - Sinh học 12 nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh. Tạp chí Khoa học giáo dục, 137, 83-87.

OECD (2014). PISA 2012 Results: Creative Problem Solving: Students’ Skills in Tackling Real-Life Problems (Volume V). PISA, OECD Publishing.

Phan Thi Thanh Hoi, Dinh Quang Bao, Phan Khac Nghe, Nguyen Thi Hang Nga (2018). Developing Problem-Solving Competency for Students in Teaching Biology at High School in Vietnam, American Journal of Educational Research, 6(5), 539-545. DOI: 10.12691/education-6-5-27.

Đã Xuất bản

20.07.2021

Cách trích dẫn

Đặng , T. D. T., Nguyễn , T. D. P., & Hoàng , T. P. N. (2021). Thiết kế nghiên cứu trường hợp trong dạy học chủ đề “Sinh trưởng và phát triển ở thực vật” (Sinh học 11) nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh . Tạp Chí Giáo dục, 506(2), 24–28. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/181

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả