Sử dụng học liệu điện tử trong dạy học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh ở trường trung học phổ thông

Các tác giả

  • Lê Đức Sơn Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
  • Huỳnh Quốc Dũng Trường THPT Nguyễn Khuyến, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Nguyễn Thị Thanh Thúy Trường THPT Nguyễn Khuyến, Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Electronic learning materials, with the important function of providing data sources for teaching and learning, are an indispensable part of the educational and training environment in the 4.0 era. The study introduces the characteristics of applying electronic learning materials in teaching and learning National Defense and Security Education in high schools; by analyzing the advantages and limitations, the authors propose a group of solutions for applying electronic learning materials to improve the quality of teaching and learning: raising awareness of teachers and students about the role of using electronic learning materials in teaching National Defense and Security Education in high schools; gradually improving the technology infrastructure, improving the database; fostering skills in building electronic learning materials for teachers; unifying regulations on building, managing and exploiting electronic learning materials in teaching the subject of National Defense and Security Education; guiding and supporting students in using electronic learning materials in learning the subject of National Defense and Security Education. Teachers need to carefully select teaching materials, ensuring accuracy and consistency with the curriculum of the subject of National Defense and Security Education.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2020). Thông tư số 46/2020/TT-BGDĐT ngày 24/11/2020 ban hành Chương trình môn Giáo dục quốc phòng và an ninh cấp trung học phổ thông.

Đỗ Hoàng Sơn (2023). Sử dụng học liệu điện tử trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 2(303), 15-18.

Nguyễn Ngọc Hùng (2024). Thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học cơ sở huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 324, 145-146.

Phạm Thanh Tuấn, Hà Trọng Sức (2023). Thực trạng và đề xuất giải pháp tăng cường giáo dục quốc phòng, an ninh trong hệ thống giáo dục quốc dân hiện nay. Tạp chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 2), 143-147.

Trần Dương Quốc Hòa (2016). Các yếu tố tác động đến việc sử dụng học liệu điện tử trong dạy học. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 134, 55-58.

Trần Thị Lan Thu, Bùi Thị Nga (2020). Thiết kế và xây dựng học liệu điện tử phục vụ yêu cầu đào tạo trực tuyến. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Mở Hà Nội, 63(1), 1-7. Trịnh Xuân Việt (2023). Đổi mới công tác giáo dục quốc phòng và an ninh trong điều kiện Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Tạp chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 2), 113-118.

Đã Xuất bản

28.02.2025

Cách trích dẫn

Lê, Đức S., Huỳnh, Q. D., & Nguyễn, T. T. T. (2025). Sử dụng học liệu điện tử trong dạy học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh ở trường trung học phổ thông. Tạp Chí Giáo dục, 25(1), 217–221. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3149

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả