Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kể chuyện sáng tạo cho trẻ: Nghiên cứu tại một số trường mầm non thành phố Cần Thơ
Tóm tắt
The application of information technology in preschool education is affirming its important role in supporting young children to learn and develop positively and effectively. In particular, the application of information technology in creative storytelling activities not only helps children develop their thinking skills but also trains their observation skills and stimulates creative ideas; however, the effectiveness of the application in creative storytelling activities for preschool children is still limited. Using survey methods, document analysis, and reporting, this study analyzes the practical application the actual application of information technology in creative storytelling activities for preschool children at some soccer fields in Can Tho city and proposes solutions to improve the quality of creative storytelling activities for preschool children. The experimental results show the feasibility of the research work, contributing to the construction of a modern and creative preschool education environment, guiding the comprehensive development of children.
Tài liệu tham khảo
Barker, P., & Gossman, P. (2013). The Use of ICT in Early Childhood Education. British Educational Research Association.
Đào Thái Lai (chủ nhiệm đề tài, 2007). Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở trường phổ thông Việt Nam. Viện Chiến lược và Chương trình giáo dục. Đề tài khoa học giáo dục cấp Bộ, Bộ GD-ĐT, mã số 2007-52-240.
Đào Thị Minh Tâm (2011). Thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học của giáo viên mầm non tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 31, 102-111.
Đinh Thanh Tuyến (2021). Giáo trình Lí luận và phương pháp tổ chức hoạt động phát triển ngôn ngữ tuổi mầm non. NXB Đại học Sư phạm.
Đỗ Mạnh Cường (2008). Giáo trình Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Hồ Sỹ Hùng (2023). Thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin của giáo viên mầm non trong xu hướng chuyển đổi số: Nghiên cứu một số trường mầm non tỉnh Thanh Hóa. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, 25, 55-62.
Kalas, I. (2010). Recognizing the Potential of ICT in Early Childhood Education. Unesco IITE, Russian.
Lã Thị Bắc Lý, Đinh Thanh Tuyến (chủ biên), Phan Thị Hồng Xuân, Nguyễn Thị Thu Nga (2023). Giáo trình Tiếng Việt và phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn Công Phương (2015). Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí giáo dục. NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn Văn Hiền (2012). Các xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy - học: mô hình và ứng dụng trong đào tạo giáo viên. Kỉ yếu hội thảo Công nghệ thông tin trong giáo dục Việt Nam: Tích hợp hay chuyển đổi, tr 233-243.
Quốc hội (2006). Luật Công nghệ thông tin. Luật số 67/2006/QH11, ban hành ngày 29/6/2006.
Scoter, V. J., Ellis, D., & Railsback, J. (2001). Technology in Early Childhood Education: Finding the Balance. Northwest Regional Educational Laboratory.
Siraj-Blatchford, J., & Morgan, A. (2009). Using ICT in the Early Years: Parents and Practitioners in Partnership. Practical Preschool Books.
Trần Nguyễn Nguyên Hân (2017). Giáo trình Giáo dục ngôn ngữ cho trẻ mầm non. NXB Văn hóa - Văn nghệ Thành phố Hồ Chí Minh.
Trần Thị Tâm Minh (2020). Một số nghiên cứu về ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 30, 37-41.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .