Biện pháp quản lí hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh trung học cơ sở huyện Chăn Tha Bu Ly, thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào
Tóm tắt
Moral education is a core component of the general education curriculum, playing a vital role in shaping students’ holistic development. This study aims to propose management measures for moral education activities for lower secondary school students in Chanthabuly District, Vientiane Capital, Lao People's Democratic Republic. A mixed-methods approach was employed, combining quantitative methods with document analysis. The findings indicate that all five proposed management measures for moral education activities are both necessary and feasible. Implementing these measures in a systematic, synchronized, and flexible manner adapted to the specific conditions of each school can foster positive changes in moral education practices, thereby enhancing the quality of secondary education in the locality and meeting the demands of ongoing educational reform.
Tài liệu tham khảo
Bounyeng Xaiyavong (2010a). Giáo dục công dân lớp 6. NXB Eastern Printing Public Co. Ltd (Thái Lan). ບູນແຍງໄຊຍະວົງ. (2010). ສຶກສາພື້ນເມືອງຊັນມັດທະຍົມສຶກສາ ປຶ້ງ 1. ໂຮງພັມ Eastern Printing Public Co. Ltd (ປະເທດໄທ).
Bounyeng Xaiyavong (2010b). Giáo dục công dân lớp 7. NXB Eastern Printing Public Co. Ltd (Thái Lan). ບູນແຍງໄຊຍະວົງ. (2010). ສຶກສາພື້ນເມືອງຊັນມັດທະຍົມສຶກສາ ປຶ້ງ 1. ໂຮງພັມ Eastern Printing Public Co. Ltd (ປະເທດໄທ).
Đặng Vũ Hoạt (2006). Những vấn đề giáo dục học. NXB Đại học Sư phạm.
Đinh Văn Thanh, Phan Ngọc Thạch (2024). Thực trạng và biện pháp quản lí hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh trung học cơ sở huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp, 13(4), 3-9. https://dthujs.vn/index.php/dthujs/article/view/1353
Hà Hoàng Nam (2022). Quản lí hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh các trường trung học cơ sở huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. Luận văn thạc sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Trà Vinh. https://tvugate.tvu.edu.vn/handle/TVU_123456789/1884
Lê Kim Kiều (2024). Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường trung học cơ sở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp, 13(số đặc biệt 02), 265-275. https://www.researchgate.net/publication/386317772
Lượng Minh Trí, Lê Thị Bích Tuyền (2025). Thực trạng hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang trong bối cảnh giáo dục hiện nay. Tạp chí Giáo dục, 25(số đặc biệt 1), 291-295.
MOES (2009). Giáo trình môn Giáo dục học. Viêng Chăn: NXB Giáo dục Lào [ກະຊວງສຶກສາທການແລະກິລາ (2009). ສຶກສາສາດ. ໂຮງພັມສຶກສາ]. Vientiane: Ministry of Education and Sports.
MOES (2020). Chiến lược phát triển ngành giáo dục và thể thao 5 năm lần thứ IX (2021 - 2025). [ກະຊວງສຶກສາທການແລະກິລາ (2020). ແຜນພັດທະນາຂະແໜງການສຶກສາແລະກິລາ 5 ປີ ຄັ້ງທ IX (2021 - 2025)]. Vientiane: Ministry of Education and Sports.
MOES (2024). Bản báo cáo tổng kết việc tổ chức thực hiện công tác phát triển Giáo dục và Thể thao năm học 2023-2024. [ກະຊວງສຶກສາທການແລະກິລາ (2024). ສະຫຼວບລາຍງານການຈັດຕັ້ງປະຕິບັດວຽກງານການສຶກສາ ສຶກປີ 2023 - 2024]. Vientiane: Ministry of Education and Sports.
Phanthavong Amphone (2022). Quản lí giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường trung học cơ sở quận Xaysetha, thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Luận văn thạc sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Phạm Minh Hạc (1986). Một số vấn đề giáo dục và khoa học giáo dục. NXB Giáo dục.
Phạm Viết Vượng (2008). Giáo dục học. NXB Đại học Sư Phạm.
Phùng Đình Mẫn, Văn Tám (2020). Thực trạng và biện pháp quản lí công tác giáo dục đạo đức cho học sinh các trường trung học cơ sở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Tạp chí Giáo dục, 478, 55-59.
Sengsay Phiengchay (2017). Biện pháp quản lí công tác giáo dục đạo đức cho học sinh trung học cơ sở huyện Vapi, tỉnh Salavan, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Luận văn thạc sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế.
Trần Cao Hương (2024). Quản lí hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường trung học cơ sở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 2(306), 396-398.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .









