Thực trạng hoạt động giáo dục phát triển nhận thức cho trẻ mẫu giáo ở Trường Mầm non Bông Sen, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh
Tóm tắt
Cognitive development education is a core content in preschool education programs, playing an important role in forming thinking, observation, problem-solving skills and comprehensive development in preschool children. This study investigates the current situation of cognitive development activities for preschool children at Bong Sen Kindergarten, Hoc Mon District, Ho Chi Minh City. The survey results indicate that these activities were satisfactorily implemented, yet significant limitations persist in terms of content, format, educational methods, stakeholder involvement, and supporting conditions. This actual situation serves as the basis for proposing measures to improve the effectiveness of cognitive development activities for preschool children.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2021). Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 ban hành Chương trình giáo dục mầm non.
Đoàn Lê Bảo Phương (2023). Thực trạng quản lí hoạt động phát triển nhận thức cho trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp, 12(04S), 21-32.
Đoàn Thị Thu Huyền (2024). Phát triển nhận thức cho trẻ 5-6 tuổi theo tiếp cận giáo dục STEAM. Tạp chí Tâm lí - Giáo dục, 30(10), 171-177.
Trang Trần Thị Thuỳ (2023). Thiết kế và sử dụng mô hình để phát triển năng lực nhận thức cho trẻ trong hoạt động khám phá khoa học ở trường mầm non. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Tây Nguyên, 17(62), 96-103.
Trần Ánh Lụa, Nguyễn Quốc Trị (2024). Thực trạng quản lí hoạt động phát triển nhận thức cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi ở các trường mầm non huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp, 13(03S), 182-190.
Trần Thị Tâm Minh (2024). Giáo dục cảm xúc xã hội cho trẻ mầm non thông qua hoạt động phát triển nhận thức. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp, 13(6), 11-15.
Trương Tấn Đạt, Phạm Giang Trường An (2023). Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục nhận thức cho trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non công lập quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp, 12(02S), 316-328.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .









