Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học các môn Khoa học xã hội và nhân văn ở trường sĩ quan quân đội theo hướng phát triển năng lực người học

Các tác giả

  • Nguyễn Thanh Thủy Nghiên cứu sinh, Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng
  • Trần Mậu Chung Trường Sĩ quan Lục quân 1 - Bộ Quốc phòng

Tóm tắt

At military officer schools, the humanities and social sciences take up a large proportion, play a very important role, contributing to the building of worldview, scientific methodology and necessary qualities for military officers. However, the teaching of these subjects at military officer schools currently has many limitations, mainly focusing on knowledge, and has not paid due attention to applying knowledge to solve the professional practice of learners. The article focuses on clarifying the concepts and characteristics of teaching social sciences and humanities at military officer schools, thereby proposing some solutions for teaching these subjects in the direction of developing learners' competence, contributing to improving student’s competence and training quality in military officer schools. The results of the research can be applied depending on the actual conditions of the school, the professional qualifications of the lecturers, the awareness and competence of the students to bring the highest efficiency and contribute to the quality of teaching and studying at the current military officer schools.

Tài liệu tham khảo

Đặng Thành Hưng (2002). Dạy học hiện đại, lí luận, biện pháp, kĩ thuật. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hoàng Hòa Bình (2015). Năng lực và đánh giá theo năng lực. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 6(71), 21-32.

Hoàng Phê (chủ biên, 2003). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Nguyễn Quang Uẩn (1998). Tâm lí học đại cương. NXB Giáo dục.

Nguyễn Văn Cường, Bernd Meier (2011). Lí luận dạy học hiện đại (cơ sở đổi mới mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học). NXB Đại học Sư phạm.

Tạ Trung Tiến (2020). Dạy học nội dung hình học cho học sinh lớp 4 theo hướng phát triển năng lực. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 5, 61-66.

Trần Hữu Thanh (2019). Một số vấn đề lí luận về đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực người học ở các trường đại học trong quân đội. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 5, 180-184.

Tải xuống

Đã Xuất bản

10.04.2023

Cách trích dẫn

Nguyễn , T. T., & Trần , M. C. (2023). Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học các môn Khoa học xã hội và nhân văn ở trường sĩ quan quân đội theo hướng phát triển năng lực người học. Tạp Chí Giáo dục, 23(đặc biệt 2), 222–226. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/742

Số

Chuyên mục

Các bài báo