Một số nguyên tắc sử dụng phương pháp sơ đồ hóa trong dạy học học phần Triết học Mác - Lênin

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Giang Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
  • Bùi Lan Hương Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Tóm tắt

Using diagramming method in teaching Marxist-Leninist theology is one of the positive methods that makes it easy for teachers to convey content and easy for learners to grasp knowledge. When using the method of diagramming, there must be principles. This study points out some principles when using the diagram method in teaching Marxist-Leninist philosophy. This is a compulsory subject taught at all universities in the current education system in Vietnam. The research result contributes to the promotion of activeness in learning; learners have an overview, acquire a systematic and logical way, and easily memorize and understand the relationships of subject knowledge.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2021). Giáo trình Triết học Mác - Lênin (dành cho bậc đại học không chuyên hệ lí luận chính trị). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Hoàng Phê (chủ biên, 2000). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Nguyễn Mạnh Hưởng, Chu Thị Mai Hương (2016). Sử dụng Graph trong đổi mới dạy học môn Lịch sử ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 3 tháng 6, 154-158.

Nguyễn Ngọc Quang (1981). Phương pháp Graph trong dạy học. Tạp chí Nghiên cứu giáo dục, 5, 9-12.

Nguyễn Phúc Chỉnh (2005). Phương pháp Graph trong dạy học Sinh học (sách chuyên khảo). NXB Giáo dục.

Nguyễn Thị Thường (2015). Vận dụng phương pháp dạy học tích cực trong giảng dạy triết học Mác - Lênin. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 3, 153-156.

Tony Buzan (2018a). Lập bản đồ tư duy siêu tốc (Nguyễn Nhiên dịch). NXB Lao động - Xã hội.

Tony Buzan (2018b). Lập bản đồ tư duy (Nguyễn Thế Anh dịch). NXB Lao động.

Trần Thị Thơm (2019). Phương pháp truyền thống và hiện đại trong dạy học triết học. Tạp chí Giáo dục, 448, 56-59.

Trịnh Thị Kim Thoa (2020). Sử dụng sơ đồ tư duy nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy Triết học Mác - Lênin cho sinh viên hiện nay. Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 225(10), 16-23.

Đã Xuất bản

20.07.2023

Cách trích dẫn

Nguyễn , T. G., & Bùi , L. H. (2023). Một số nguyên tắc sử dụng phương pháp sơ đồ hóa trong dạy học học phần Triết học Mác - Lênin. Tạp Chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 7), 193–198. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/900

Số

Chuyên mục

Các bài báo