Sử dụng học liệu số hỗ trợ dạy học Vật lí 10 theo hướng phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học cho học sinh
Tóm tắt
Our country's education system is shifting from a content-oriented educational program to a competency-based approach, so teaching activities to develop students' competences and qualities is a necessary and relevant task with a decisive role in the success of the program. The research study aims to propose a procedure for using supportive digital learning materials in teaching Physics in high schools to develop students’ competency to apply learned knowledge and skills and illustrates this procedure with Lesson 8: “The impact of current energy use on Vietnam” (Physics 10). As an experimental science, physical knowledge is closely linked to real life. Therefore, knowing how to apply the physics knowledge and skills they have learned into practice will help students solve real-life problems, fulfilling the objectives of the 2018 General Education Curriculum.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2017). Thông tư số 21/2017/TT-BGDĐT, ngày 06/9/2027 quy định ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động bồi dưỡng tập huấn qua mạng Internet cho giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lí giáo dục.
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lí (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT- BGDĐT ngày 26/11/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Đặng Thành Hưng (2002). Dạy học hiện đại - Lí luận, biện pháp, kĩ thuật. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nguyễn Mậu Đức, Lưu Thị Lương Yến, Nguyễn Khánh Linh, Nguyễn Huyền My, Phan Thị Ngân (2023). Xây dựng học liệu điện tử về thí nghiệm hóa học ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 8, 84-89.
Nguyễn Minh Tuấn (2017). Đánh giá tác động của học liệu E-learning đến tự học, tự bồi dưỡng phát triển chuyên môn của giáo viên tiểu học. Tạp chí Giáo dục, 393, 58-61.
Nguyễn Thị Huệ, Quách Thùy Nga (2017). Thiết kế và sử dụng học liệu điện tử nhằm hỗ trợ học sinh học Toán ở tiểu học. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 10, 138-141.
Serafini, F. (2012). Reading multimodal texts in the 21st century. Research in the Schools, 19(1), 26-32.
Trần Dương Quốc Hòa (2017). Vai trò và hình thức sử dụng học liệu điện tử với tư cách là phương tiện dạy học. Tạp chí Giáo dục, 372, 20-22; 50.
Trần Thị Lan Thu, Bùi Thị Nga (2020). Thiết kế và xây dựng học liệu điện tử phục vụ yêu cầu đào tạo trực tuyến. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Mở Hà Nội, 63(1), 1-7.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .