Tổ chức hoạt động trải nghiệm gắn với sản xuất kinh doanh tại địa phương trong dạy học Vật lí 10
Tóm tắt
Teaching associated with manufacturing and business is a teaching model that helps students experience reality, learn about and participate in local business and production, relate the learnt knowledge to reality, creating a friendly learning environment. The study proposes the process of organizing experiential activities in teaching Physics in association with local production and business. The process is illustrated through the organization of experiential activities with the theme “Phuong Duc copper casting village” in Physics 10. Being applied appropriately in teaching, the proposed process would help students master the knowledge, develop qualities and capacities, thereby improving the quality of teaching in high schools.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2017). Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh và tổ chức hoạt động giáo dục trong nhà trường gắn với sản xuất, kinh doanh tại địa phương môn Vật lí. Tài liệu Hội thảo - tập huấn.
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình hoạt động trải nghiệm (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bùi Ngọc Diệp (2015). Hình thức tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường phổ thông. Tạp chí Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, 113, 37-40.
Đinh Thị Kim Thoa (chủ biên, 2019). Hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm trung học cơ sở theo chương trình giáo dục phổ thông mới. NXB Đại học Sư phạm.
Dương Đình Thắng (2017). Trải nghiệm làng nghề, hình thức quan trọng trong dạy học trải nghiệm hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở tỉnh Bắc Ninh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 10, 138-140.
Nguyễn Thị Liên (chủ biên, 2016). Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường phổ thông. NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn Thị Thu Hà (2019). Tổ chức hoạt động dạy học chủ đề “Sự bay hơi. Độ ẩm không khí (Vật lí 10)” gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh chè trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nhằm giáo dục định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 10, 227-234.
Nguyễn Văn Hạnh (2018). Dạy học nghiệp vụ sư phạm dựa vào học tập trải nghiệm cho sinh viên sư phạm kĩ thuật. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Phan Thị Tình (2020). Trải nghiệm làng nghề nhằm định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Tạp chí Giáo dục, 486, 48-53.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .