Sử dụng trò chơi học tập trong dạy học môn Khoa học tự nhiên lớp 6

Các tác giả

  • Lê Thị Cẩm Tú Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế
  • Phan Hoàng Hải Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế
  • Trương Thị Phương Thảo Học viên cao học K29, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế

Tóm tắt

There has been a growing trend to shift from content-oriented teaching to learners’ quality and competency-based teaching. Educational games are one of the teaching forms that promote the activeness, initiative and creativity of students. Through learning games, students can develop multiple general and specialized competencies such as: communication and collaboration, problem solving and creativity, competency to exploit information communication technology, etc. The research study proposes a process to utilize learning games in teaching Natural Science and illustrates this process to teach Natural Science 6. Natural Science is a subject that provides students with many opportunities to explore the natural world. Therefore, the use of learning games in teaching Natural Science would make the teaching content more vivid, thereby enhancing learners’ long term memorisation and knowledge applying capacity in solving specific problems.

Tài liệu tham khảo

Crupxkaia, N. K. (1959). Tuyển tập sư phạm (tập 6). NXB Matxcova.

Đặng Thành Hưng (2002). Dạy học hiện đại - Lí luận, biện pháp, kĩ thuật. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hoàng Phê (chủ biên, 2008). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Lê Thị Cẩm Tú, Hồ Thị Thanh Vân (2020). Sử dụng trò chơi khoa học nhằm bồi dưỡng năng lực khoa học cho học sinh trong dạy học Vật lí ở trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục và Xã hội, số đặc biệt tháng 12, 20-25.

Lê Thị Thanh Sang (2018). Tổ chức trò chơi học tập khám phá khoa học cho trẻ khiếm thính 5-6 tuổi. Tạp chí Giáo dục, 443, 11-14; 46.

Nguyễn Ánh Tuyết (2000). Trò chơi trẻ em. NXB Phụ nữ.

Nguyễn Ngọc Trâm (2003). Thiết kế và sử dụng trò chơi học tập nhằm phát triển khả năng khái quát hóa của trẻ mẫu giáo lớn. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Thị Bích Hồng (2014). Phương pháp sử dụng trò chơi trong dạy học. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 54, 174-179.

Phan Tấn Hùng (2020). Tổ chức trò chơi học tập theo hướng phát triển năng lực học sinh trong dạy học môn Địa lí lớp 11. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt 2 tháng 5, 124-128.

Trần Thị Chinh (2018). Tổ chức các trò chơi học tập trong dạy học Địa lí ở trường trung học phổ thông. Luận văn thạc sĩ, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.

Trần Thị Phương Lan (2021). Thiết kế và sử dụng trò chơi trong dạy học Vật lí 11. Tạp chí Giáo dục, 496, 24-28.

Trịnh Văn Đích (2019). Một số vấn đề lí luận về thiết kế và sử dụng trò chơi kĩ thuật trong dạy học môn Công nghệ ở trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 449, 26-31.

Tải xuống

Đã Xuất bản

07.02.2023

Cách trích dẫn

Lê , T. C. T., Phan , H. H., & Trương , T. P. T. (2023). Sử dụng trò chơi học tập trong dạy học môn Khoa học tự nhiên lớp 6. Tạp Chí Giáo dục, 23(2), 7–11. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/625

Số

Chuyên mục

Các bài báo