Sử dụng trò chơi học tập nhằm giáo dục kĩ năng tự bảo vệ bản thân cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Nga Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
  • Đào Thị Trúc Linh Trường Mầm non Sơn Ca 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

In a modern social context, there are many potential risks for children, especially 5-6 year old ones. This requires children to be equipped with a number of appropriate skills to perform learning tasks and solve simple problems in life. Therefore, educating children on self-protection skills becomes increasingly important. From the results of theoretical research and typical practice at Son Ca 10 Kindergarten, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City, the article focuses on researching the use of some learning games to educate self-protection skills for 5-6 years old preschool children. The results show that using a number of learning games associated with each group of self-protection skills for 5-6 years old preschool children is an appropriate way, contributing to meeting the need for “learning through playing” and help develop children's maximum potential.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2010). Thông tư số 23/2010/TT-BGDĐT ngày 23/7/2010 ban hành quy định về Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi.

Huyền Linh (2011). Cẩm nang tự vệ an toàn trong nhà và Cẩm nang tự vệ an toàn ra ngoài. NXB Thanh niên.

Lêonchiev, A. N. (1989). Hoạt động - Ý thức - Nhân cách. NXB Giáo dục.

Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Kim Dung, Lưu Thu Thủy, Vũ Thị Sơn (2003). Những nghiên cứu và thực hiện chương trình giáo dục kĩ năng sống ở Việt Nam. Viện Chiến lược và Chương trình giáo dục.

Nguyễn Thị Hòa (2005). Phát huy tính tích cực của trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi trong trò chơi học tập. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Thị Thu Huyền (2022). Giáo dục kĩ năng phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi qua trải nghiệm mô phỏng. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Thị Thu Huyền, Nguyễn Thị Mỹ Trinh (2019). Kĩ năng phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ mầm non. Tạp chí Giáo dục, 463, 15-20; 9.

Trần Viết Nhi (2018). Biện pháp giáo dục kĩ năng tự bảo vệ cho trẻ mẫu giáo qua hoạt động khám phá môi trường xung quanh. Tạp chí Khoa học xã hội và nhân văn, 8(2), 110-117.

Vũ Thị Ngọc Minh, Nguyễn Thị Nga (2012). Giúp bé có kĩ năng nhận biết và phòng tránh một số nguy cơ không an toàn. NXB Dân trí.

Đã Xuất bản

04.04.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn , T. N., & Đào , T. T. L. (2024). Sử dụng trò chơi học tập nhằm giáo dục kĩ năng tự bảo vệ bản thân cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 1), 9–14. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1546

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả