Chuyển đổi số trong giáo dục - giải pháp tối ưu để phát triển giáo dục Việt Nam

Các tác giả

  • Nguyễn Hoài Nam Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  • Đinh Văn Đệ Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng Thành phố Hồ Chí Minh
  • Phạm Hữu Lộc Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng Thành phố Hồ Chí Minh
  • Lương Xuân Thịnh Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng Thành phố Hồ Chí Minh
  • Nguyễn Thị Thu Hà Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Today, the rapid development of new digital technologies is impacting all aspects of human society. Particularly in education, digital transformation is an inevitable and breakthrough solution of the Fourth Industrial Revolution. This article investigates and analyzes the current state, challenges, existing issues, causes, limitations, and achievements of Vietnamese education. Based on these findings, it proposes solutions and scientific arguments for educational institutions to optimally implement digital transformation. Vietnamese education has identified the acceleration of digital transformation as a key task for the entire sector. This contributes to creating a diverse, rich, engaging, and highly interactive learning environment that meets societal demands, enhances the quality of teaching and learning, and enables learners to study anytime, anywhere. This includes the development of models such as smart classrooms, smart teachers - proactive learners, and smart libraries.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2020). Chuyển đổi số đang ngày càng giúp thay đổi diện mạo ngành Giáo dục. https://moet.gov.vn/ tintuc/Pages/cai-cach-hanh-chinh.aspx?ItemID=7142 Bộ Thông tin và Truyền thông (2021). Cẩm nang chuyển đổi số. NXB Thông tin và Truyền thông.

Bruce Sinclair (2020). IoT Inc - Ứng dụng Internet vạn vật - Cơ hội để doanh nghiệp của bạn dẫn đầu trong nền kinh tế dựa trên kết quả (Lê Minh Thông, Ngô Thị Tường Vy biên dịch). NXB Thông tin và Truyền thông.

Đinh Văn Đệ, Phạm Hữu Lộc (2021). Chuyển đổi số trong giáo dục - Giải pháp tối ưu hóa tại Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 4, 182-185.

Lê Khánh Bằng (2012). Phương pháp học đại học hiệu quả. NXB Đại học Sư phạm. Mark Raskino, Graham Waller (2020). Chuyển đổi số đến cốt lõi - Nâng tầm năng lực lãnh đạo cho ngành nghề, doanh nghiệp và chính bản thân bạn (Người dịch: Phạm Anh Tuấn, Huỳnh Hữu Tài). NXB Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Nicolas Windpassinger (2020). Internet Vạn vật (IoT): Chuyển đổi số hay là chết (Người dịch: Hồ Thị Hương Giang, Nguyễn Thị Ngân Hà). NXB Thông tin và Truyền thông.

Phạm Hữu Lộc, Đinh Văn Đệ (2023). Lí thuyết Giáo dục tối ưu. NXB Khoa học và Kĩ thuật.

Thủ tướng Chính phủ (2020). Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Thủ tướng Chính phủ (2021). Quyết định số 2222/QĐ-TTg ngày 30/12/2021 phê duyệt chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Đã Xuất bản

05.08.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, H. N., Đinh, V. Đệ, Phạm, H. L., Lương, X. T., & Nguyễn, T. T. H. (2024). Chuyển đổi số trong giáo dục - giải pháp tối ưu để phát triển giáo dục Việt Nam. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 8), 18–22. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2379

Số

Chuyên mục

Các bài báo