Thực trạng và biện pháp phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Hùng Vương

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Thanh Hiền Trường Đại học Hùng Vương
  • Lê Thị Hồng Chi Trường Đại học Hùng Vương

Tóm tắt

Integrated teaching competency makes an important contribution to perfecting teachers' professional competency, meeting teaching requirements in the context of educational innovation. To meet the output standards of students and the requirements of reforming general education, in recent times Hung Vuong University has been very interested in improving integrated teaching capacity. This article analyzes the current state of integrated teaching capacity of students majoring in Primary Education at Hung Vuong University, evaluates the awareness of lecturers and students on the goals and forms of developing integrated teaching capacity and factors affecting this activity; thereby proposing measures to improve the quality of developing integrated teaching capacity for pedagogical students in general and elementary education students in particular. Applying these measures synchronously helps students gain integrated teaching competency at a proficient level, meeting the requirements of elementary school teaching according to the 2018 General Education Curriculum.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2023 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ GD-ĐT (2016). Tài liệu tập huấn Dạy học tích hợp ở trường tiểu học. NXB Đại học Sư phạm.

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Chu Thị Hảo (2020). Thực trạng năng lực dạy học tích hợp của giáo viên trung học cơ sở tỉnh Phú Thọ theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 469, 17-21.

Đỗ Hương Trà (2016). Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh (quyển 1 - Khoa học tự nhiên). NXB Đại học Sư phạm.

Hoàng Phê (chủ biên, 2016). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Huynh, T. H. (2021). Developing Teaching Capacity for Primary School Teachers in the Context of Education Innovation in Vietnam. Journal of Contemporary Issues in Business and Government, 27, 2013-2021.

Ngô Thị Nhung (2018).Một số biện pháp phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên đại học sư phạm kĩ thuật trong dạy học nghiệp vụ sư phạm theo module. Tạp chí Giáo dục, 443, 26-30.

Nguyen,T. T.H. (2020). Вопросы развития интегрированной компетенции в обучении для студентов профиля “Начальное образование” в педагогических университетах Вьетнама (Thực trạng phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học ở các trường đại học sư phạm tại Việt Nam). НаучноОбразовательный Журнал, 6, 100-106.

Nguyễn Thị Thanh Hiền, Lê Thị Hồng Chi (2024). Đề xuất quy trình phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học. Tạp chí Giáo dục, 24(1), 33-35.

Trường Đại học Hùng Vương (2022). Chuẩn đầu ra ngành Giáo dục tiểu học (ban hành kèm theo Quyết định số 315/QÐ-ÐHHV-ÐT ngày 07/4/2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương).

Tải xuống

Đã Xuất bản

20.08.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. T. H., & Lê, T. H. C. (2024). Thực trạng và biện pháp phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Hùng Vương. Tạp Chí Giáo dục, 24(16), 59–64. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2396

Số

Chuyên mục

Các bài báo