Quy trình xây dựng ngữ liệu hỗ trợ giáo viên dạy kĩ năng phòng ngừa xâm hại tình dục cho học sinh tiểu học

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Diễm My Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
  • Trần Thanh Dư Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
  • Nguyễn Thị Lan Anh Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thiêu Tuấn Khang Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
  • Huỳnh Văn Sơn Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

In the current social and educational context, it’s urgently necessary to provide scientific materials to enhance the effectiveness of teaching sexual abuse prevention skills for primary school children. Survey results with primary school teachers underscore this need. However, the challenge of selecting materials matching the local practical context remains a significant hurdle for teachers. In response, this article proposes a clear and structured process for developing materials to support teaching sexual abuse prevention skills for primary school students. This process includes designing picture materials, creating a set of videos, and developing a handbook for teaching sexual abuse prevention skills. Additionally, criteria for evaluating the effectiveness of these teaching materials are also proposed. This comprehensive procedure will serve as a valuable resource for schools and teachers, aiding them in training and enhancing the quality of teaching sexual abuse prevention skills for children, thereby meeting the requirements of society and the current general education program.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2020). Công văn số 1315/BGDĐT-GDTH ngày 01/10/2020 về hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

Bộ GD-ĐT (2021a). Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán.

Bộ GD-ĐT (2021b). Công văn số 2345/BGDĐT-GDTH ngày 07/6/2021 về hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp Tiểu học.

Brown, C., & Green, T. D. (2018). The Process of Instructional Design. Routledge. Đinh Văn Lộc, Phạm Thị Mỹ Duyên, Mai Thị Cúc, Nguyễn Hoàng An (2019). Thiết kế các sản phẩm điện tử hỗ trợ hoạt động giáo dục phòng tránh bị xâm hại tình dục cho trẻ tiểu học. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp, 36, 3-9.

Huỳnh Văn Sơn (chủ biên), Mai Mỹ Hạnh, Giang Thiên Vũ, Nguyễn Thanh Huân, Nguyễn Lê Bảo Hoàng (2017). Kĩ năng phòng tránh xâm hại cho trẻ mầm non. NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguyễn Lan Hải (2016). Cẩm nang giáo dục giới tính (Giúp trẻ tránh bị xâm hại, luật bàn tay và nguyên tắc đồ lót). NXB Phụ nữ. Nguyễn Minh Giang (2023). Xây dựng ngữ liệu giáo dục giới tính trong môn Tự nhiên và Xã hội 1 tại trường tiểu học ở Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 19(2), 69-74.

Phạm Thị Thúy, Đào Trung Uyên, Trần Lê Thảo Nhi (2017). Những bảo bối của Hiệp sĩ Tani - Trẻ em bảo vệ trẻ em!. NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh.

Tải xuống

Đã Xuất bản

08.10.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. D. M., Trần, T. D., Nguyễn, T. L. A., Thiêu, T. K., & Huỳnh, V. S. (2024). Quy trình xây dựng ngữ liệu hỗ trợ giáo viên dạy kĩ năng phòng ngừa xâm hại tình dục cho học sinh tiểu học. Tạp Chí Giáo dục, 24(19), 1–6. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2471

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả