Thực trạng và một số giải pháp nâng cao năng lực sử dụng kĩ thuật dạy học cho giáo viên

Các tác giả

  • Phạm Thị Hồng Thắm Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
  • Phạm Thị Phương Thức Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

Tóm tắt

In the period when the education industry nationwide is implementing the current educational reform program, the issue of effective use of teaching techniques to achieve teaching goals has become more important and urgent than ever. However, the problem of using teaching techniques of teachers today is not really effective; many teachers still use traditional methods, making the teaching effectiveness not high, no longer suitable with the requirements of teachers’ needs and goals of educational program reform. However, the effective use of teaching techniques depends on the capacity of the teacher. The article analyzes the current situation of teachers' use of teaching techniques in order to offer solutions to help teachers improve their ability to use technology in teaching.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT, Ban quản lí chương trình Etep (2019). 10 kĩ thuật dạy học tích cực dành cho các thầy cô. Truy cập tại https://etep.moet.gov.vn/tintuc/chitiet?Id=1164

Cambridge University (2021). Cambridge dictionary. Accessed from https://dictionary.cambridge.org/vi/dictionary/english/

Marinescu, Cristina, M. & Marzo, L. J. (2019). Using cooperative teaching techniques in engineering courses. 16th International Conference on Cognition and Exploratory Learning in Digital Age, CELDA 2019.

Nguyễn Thị Thu Thủy (2020). Thực trạng sử dụng phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực trong dạy học Vật lí tại các trường trung học phổ thông tỉnh Hưng Yên. Tạp chí Giáo dục, 484, 55-60.

Nguyễn Văn Tuấn, Trần Việt Cường (2020). Thực trạng tổ chức hoạt động dạy học theo dự án trong dạy học môn Toán cao cấp cho sinh viên ngành Kĩ thuật ở các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tạp chí Giáo dục, 472, 44-49.

Pham Thi Hong Tham (2019). Investigation and Analysis on the Development of Chinese Teachers in Vietnam University. Journal of Education and e-Learning Research, 6(2), 69-75.

Phạm Thị Kim Anh (2018). Những áp lực nghề nghiệp đối với giáo viên phổ thông trong bối cảnh hiện nay. Kỉ yếu Hội thảo khoa học “Áp lực lao động nghề nghiệp đối với giáo viên phổ thông hiện nay, thực trạng - nguyên nhân - giải pháp”. Viện Nghiên cứu hợp tác phát triển giáo dục, tr 17-23.

Sheng, J. (2020). Continuous Improvement in Teaching Microprocessor Systems Design: A Review of Efforts in Using Different Tools, Techniques, and Methods to Satisfy Students' Needs. Paper presented at 2020 ASEE Virtual Annual Conference Content Access.

The Windy (2018). Từ điển Anh Việt. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trần Quốc Việt (2019). Kĩ thuật dạy học tích cực. Truy cập tại https://www.giaoduc.edu.vn/ky-thuat-day-hoc-tich-cuc.htm

Trần Văn Chánh (2001). Từ điển Hán Việt. NXB Trẻ.

Tải xuống

Đã Xuất bản

05.11.2021

Cách trích dẫn

Phạm , T. H. T., & Phạm , T. P. T. . (2021). Thực trạng và một số giải pháp nâng cao năng lực sử dụng kĩ thuật dạy học cho giáo viên. Tạp Chí Giáo dục, 513(1), 9–13. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/260

Số

Chuyên mục

Các bài báo