Thực trạng quản lí hoạt động tổ chuyên môn ở một số trường tiểu học tư thục thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk
Tóm tắt
The professional team in the school is responsible for implementing the principal's plans to teachers and students, and implementing and reporting the implementation of programs and plans to the principal. Therefore, innovating and improving the quality of professional team activities in the school is contributing to improving the quality of teaching and learning. The survey results through a questionnaire investigation combined with an interview method on the current status of professional team management in some private primary schools in Buon Ma Thuot city, Dak Lak province show that some management contents are assessed as quite effective (orienting professional team activities through implementing directive documents, promoting the improvement of pedagogical skills of team members), while there are still contents that are not implemented synchronously and are not very effective (not regularly training, orienting the development of plans for professional teams; professional team activities but not really innovated); Most of the efficiency levels are rated lower than the implementation level.... This situation is the basis for proposing management measures to improve the efficiency of professional groups in private primary schools in the study area.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2020). Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 ban hành Điều lệ trường tiểu học.
Bùi Minh Hiền (2017). Biện pháp nâng cao hiệu quả quản lí đội ngũ tổ trưởng chuyên môn ở các trường tiểu học tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 10, 32-36.
Bùi Vĩnh Giang (2024). Thực trạng hoạt động tổ chuyên môn ở các trường trung học cơ sở huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 1), 213-218.
Lê Thị Thanh Hà, Trần Văn Hiếu (2021). Thực trạng quản lí hoạt động tổ chuyên môn theo định hướng đổi mới giáo dục phổ thông ở các trường trung học cơ sở thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tạp chí Giáo dục, 493, 39-43.
Nguyễn Hoàng Chương (2013). Bồi dưỡng kĩ năng lập kế hoạch hoạt động cho tổ trưởng chuyên môn trường trung học phổ thông ở Lâm Đồng. Tạp chí Quản lí giáo dục, 48, 61-64.
Nguyễn Thanh Cao (2007). Thực trạng quản lí hoạt động tổ chuyên môn của hiệu trưởng các trường trung học huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Tạp chí Giáo dục, 167, 41-44.
Nguyễn Thị Kim Chung, Đinh Thị Hồng Vân, Phạm Thị Hạnh (2021). Thực trạng đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn ở các trường tiểu học thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, 4(60B), 98-104.
Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Lê Vũ Hà (2024). Phát triển năng lực hướng dẫn, hỗ trợ đồng nghiệp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho tổ trưởng chuyên môn. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 1), 115-120.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .