Phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên: Nghiên cứu thực trạng tại một số trường tiểu học huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Ngọc Diễm Phòng GD-ĐT huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Nguyễn Bá Phu Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế

Tóm tắt

Developing professional competence to help teachers increase their level of adaptability to ever-changing professional requirements is considered an extremely important issue, especially in the current context of educational innovation. In this article, we present the current situation of professional competence development activities for teachers in primary schools in Hoc Mon district, Ho Chi Minh City. The results of the survey of 17 administrators and 269 teachers using the survey method show that professional competence development activities for teachers at primary schools in the area are paid attention to and achieved results. The results are positive; however, there are still many limitations and shortcomings. This situation is the basis for proposing management measures to improve the effectiveness of professional competence development activities for teachers in primary schools in the area.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2018b). Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 về việc ban hành Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

Đặng Thành Hưng, Nguyễn Khải Hoàn (2018). Chương trình đào tạo giáo viên tập trung vào năng lực. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Tân Trào, 7, 66-70.

Nguyễn Thị Hà Lan (2023). Yêu cầu về năng lực nghề nghiệp của giáo viên hiện nay. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Hồng Đức, 63, 91-98.

Nguyễn Thị Thu Thơm (2020). Kinh nghiệm về quản lí hoạt động bồi dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên của một số quốc gia trên thế giới và bài học áp dụng cho Việt Nam. Tạp chí Giáo dục, 474, 61-64.

Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/6/2019.

Trương Thị Bích, Nguyễn Thị Kim Dung (2021). Các biện pháp phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên theo phương thức tổ chức cộng đồng học tập trong nhà trường. Tạp chí Giáo dục, 506, 35-40.

Đã Xuất bản

30.11.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. N. D., & Nguyễn, B. P. (2024). Phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên: Nghiên cứu thực trạng tại một số trường tiểu học huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 24(11), 231–236. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2785

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả