Hình thành và phát triển kĩ năng tổ chức hoạt động trải nghiệm cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học thông qua học phần “Nghiệp vụ sư phạm” tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
Tóm tắt
Training the skills to organize experiential activities is crucial and indispensable in pedagogical training institutions. Students need to be equipped with the knowledge and skills to effectively fulfill the responsibilities of primary school teachers in the current era. This paper, through the analysis and synthesis of scientific documents and practical training experience, identifies the content, implementation methods, and practical conditions used by lecturers at the Faculty of Education, Hanoi Metropolitan University. These are used to guide primary education students in developing the necessary skills to organize experiential activities. These skills include cognitive skills about experiential activities, skills for implementing experiential activities, and skills for evaluating experiential activities. Each skill group has specific training processes designed to enhance the quality of primary teacher training, ensuring high adaptability to meet the practical requirements of the new general education program.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Hoạt động trải nghiệm và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Đoàn Thị Ngân (2021). Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Khoa học ở trường tiểu học theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 40, 37-41.
Hoàng Phê (2003). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.
Kolb, D. A. (2014). Experiential learning: Experience as the source of learning and development. FT press.
Nguyễn Thị Liên (2016). Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường phổ thông. NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn Thuỷ Chung (2022). Rèn luyện kĩ năng tổ chức các hoạt động học trải nghiệm trong môn Toán cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học bằng hình thức học tập trải nghiệm. Tạp chí Giáo dục, 22(12), 14-17.
Trần Quốc Thành (1992). Kĩ năng tổ chức trò chơi của chi đội trưởng chi đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Luận án Phó Tiến sĩ chuyên ngành Tâm lí học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Trần Thị Gái, Phan Thị Thanh Hội (2017). Thiết kế hoạt động trải nghiệm trong dạy học Sinh học ở trường phổ thông. Tạp chí Khoa học Giáo dục, 144, 59-64.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .