Thực trạng quản lí hoạt động tư vấn học đường ở một số trường trung học phổ thông thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

Các tác giả

  • Ngô Hiền Khải Học viên cao học, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế
  • Nguyễn Thị Ngọc Bé Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế

Tóm tắt

Currently, mental health of students is an issue that needs attention; accordingly, school counseling activities for students also need to be focused on and promoted to improve the overall health of students. The article analyzes the current status of school counseling management in high schools in Tay Ninh city, Tay Ninh province according to the approach of management functions (including planning; organizing and directing; inspecting and evaluating school counseling activities). The survey results show that most of the survey contents are carried out quite regularly and the results are quite good; some contents have relatively positive results; however, there are still some existing problems and shortcomings such as lack of resources, lack of experts trained in school counseling, coordination between forces participating in school counseling is not really effective and the encouragement of managers and teachers has not been promoted. The research results will be an important practical basis for proposing measures to improve the effectiveness of school counseling management in high schools in Tay Ninh city, Tay Ninh province.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2017). Thông tư số 31/2017/TT-BGDĐT ngày 18/12/2017 về Hướng dẫn công tác tư vấn tâm lí cho học sinh trong trường phổ thông.

Bộ GD-ĐT (2024). Thông tư số 11/2024/TT-BGDĐT ngày 18/9/2024 Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và xếp lương viên chức tư vấn HS trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt công lập.

Ngô Anh Vinh, Đoàn Thị Mai Thanh (2024). Khảo sát một số vấn đề hành vi và cảm xúc bằng bảng kiểm hành vi trẻ em (CBCL) của học sinh trung học phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Lạng Sơn năm 2023. Tạp chí Nghiên cứu Y học, 175(2), 224-234. Nguyễn Đức Sơn (chủ biên, 2018). Tài liệu bồi dưỡng năng lực cho cán bộ, giáo viên làm công tác tư vấn tâm lí trong trường phổ thông. NXB Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Văn Bắc, Nguyễn Bá Phu, Lê Văn Khuyến, Đoàn Văn Hóa (2022). Thực trạng hoạt động tư vấn tâm lí cho HS ở các trường trung học phổ thông huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tạp chí Khoa học, Đại học Huế: Khoa học Xã hội và Nhân văn, 131(6A), 19-29. https://doi.org/10.26459/hueunijssh.v131i6A.6612

Phạm Thị Hộ, Hồ Văn Dũng (2023). Khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu tư vấn hướng nghiệp của học sinh trung học phổ thông huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Tạp chí Giáo dục, 23(14), 59-64.

Tạ Thị Thuý, Nguyễn Thị Ngọc Bé (2022). Đánh giá sức khỏe tâm thần của học sinh trung học phổ thông Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, 4(64)A, 167-178.

Trần Văn Công, Nguyễn Thị Hoài Phương, Trần Thành Nam (2019). Thực trạng khó khăn tâm lí của học sinh và nhu cầu sử dụng ứng dụng tư vấn tâm lí trong trường học. Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam, 61(10), 1-6.

UNICEF (2022). Nghiên cứu toàn diện về các yếu tố liên quan đến trường học ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần và sự phát triển toàn diện của trẻ em nam và nữ vị thành niên tại Việt Nam. https://www.unicef.org/vietnam

Đã Xuất bản

28.02.2025

Cách trích dẫn

Ngô, H. K., & Nguyễn, T. N. B. (2025). Thực trạng quản lí hoạt động tư vấn học đường ở một số trường trung học phổ thông thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Tạp Chí Giáo dục, 25(1), 341–346. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3273

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>