Thực trạng hoạt động giáo dục kĩ năng mềm cho học sinh ở Trường Trung cấp Miền Nam, tỉnh Bình Phước

Các tác giả

  • Lê Văn Lợi Trường Trung cấp Miền Nam, tỉnh Bình Phước
  • Nguyễn Thị Ngọc Bé Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế

Tóm tắt

Soft skills education is essential in preparing students for a successful and happy future. In addition to providing academic knowledge, equipping students with soft skills will help them develop comprehensively and respond flexibly to life and work challenges. Incorporating soft skills education into the school curriculum is an urgent requirement in the current context. The article analyzes and clarifies the current status of soft skills education activities for students at Southern Vocational School, Binh Phuoc province. Based on the investigation method of 50 managers, teachers, and 320 students, the survey results show that soft skills education activities have been interesting and implemented, bringing about some encouraging results. However, the effectiveness of these activities has not yet reached the optimal level and has not fully exploited the potential of students. The research results will be an essential practical basis for proposing measures to improve the effectiveness of soft skills education for students.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (2024). Quyết định số 123/QĐ-LĐTBXH ngày 31/01/2024 phê duyệt đề án “Đào tạo và phát triển kĩ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp”.

Nguyễn Thị Huyền Trang, Điêu Thị Tú Uyên, Nguyễn Huyền Anh (2022). Phát triển kĩ năng mềm cho sinh viên khoa Tiểu học - mầm non, Trường Đại học Tây Bắc qua hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng. Tạp chí Giáo dục, 22(7), 47-51.

Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Đinh Thị Kim Thoa (2010). Giáo dục giá trị và kĩ năng sống cho học sinh phổ thông (Tài liệu tập huấn/ bồi dưỡng giáo viên, tập 2). Trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nguyễn Thị Thủy, Nguyễn Thị Ngọc Anh (2019). Định hướng bồi dưỡng kĩ năng mềm cho sinh viên trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 tại Trường Đại học Hà Nội. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, 30, 77-85.

Tran, T. T., Ruhalahti, S., Korhonen, A. M. (2021). Soft skills in edu 4.0: Lessons learnt in Hue Industrial College. Journal of Technical Education Science, 62, 28-37.

Trần Nguyễn Thu Thủy, Nguyễn Thị Bích Phượng (2022). Nghiên cứu thực trạng nội dung giáo dục kĩ năng mềm theo mô hình SEL cho sinh viên các trường cao đẳng nghề tại thành phố Cần Thơ. Tạp chí Giáo dục, 22(23), 54-59.

Đã Xuất bản

30.09.2025

Cách trích dẫn

Lê, V. L., & Nguyễn, T. N. B. (2025). Thực trạng hoạt động giáo dục kĩ năng mềm cho học sinh ở Trường Trung cấp Miền Nam, tỉnh Bình Phước. Tạp Chí Giáo dục, 25(đặc biệt 7), 413–418. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/4077

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>