Thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở các trường mầm non tại thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu
Tóm tắt
Experiential education is considered an effective way to combine theory with practice, to apply learned knowledge into real life. Organizing experiential activities for preschool children is a pioneering and important step in the process of helping children develop comprehensively in all aspects. Based on the results of a survey of 133 people (including 24 administrators and 109 teachers), the article presents the current status of experiential activities management for preschool children in Bac Lieu city. The survey results reveal that the implementation of experiential activities is clearly effective due to the lack of investment in time and resources. The results are a practical basis to propose measures to manage experiential activities for children at preschools in Bac Lieu city.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Cao Thị Hồng Nhung (2017). Quản lí hoạt động trải nghiệm ở trường mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12, 2-4.
Đinh Thị Kim Thoa (2014). Hoạt động trải nghiệm sáng tạo - Hoạt động quan trọng trong chương trình giáo dục phổ thông mới. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Huỳnh Ngọc Phố Châu (2019). Thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm cho học sinh các trường trung học phổ thông thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, 2(50), 147-158.
Lê Thị Cẩm Nhung (2018). Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học hình học ở tiểu học. Tạp chí Giáo dục, 423, 39-43.
Nguyễn Mạnh Tuấn, Hoàng Thị Phương (2017). Thực trạng tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12, 20-23.
Nguyễn Thị Hương (2020). Thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm cho trẻ 5-6 tuổi các trường mầm non, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh theo hướng phát triển kĩ năng sống. Tạp chí Quản lí Giáo dục, Học viện Quản lí giáo dục, 12(6), 147-154.
Nguyễn Thị Minh Trang (2021). Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non. Tạp chí Giáo dục và Xã hội, 124, 69-73; 90.
Nguyễn Thị Ngọc (2022). Bồi dưỡng năng lực lập kế hoạch hoạt động trải nghiệm cho giáo viên tiểu học đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tạp chí Giáo dục, 22(10), 35-39.
Nguyễn Tiến Hùng (2020). Quản lí học tập trải nghiệm. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 27, 10-14.
Nguyễn Văn Chiến (2022). Nghiên cứu thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm cho học sinh tại các trường tiểu học trên địa bàn Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 22(24), 42-47.
Phạm Nguyễn Cẩm Tú, Trần Văn Đạt, Phan Ngọc Thạch (2022). Tổng quan một số nghiên cứu về hoạt động trải nghiệm trong môn khoa học tự nhiên theo định hướng giáo dục STEM. Tạp chí Giáo dục, 22(số đặc biệt 10), 57-62.
Phạm Quang Tiệp (2017). Dạy học khoa học cho học sinh tiểu học theo hướng trải nghiệm. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 8, 201-205.
Phạm Thị Hà (2020). Thực trạng và giải pháp quản lí hoạt động trải nghiệm ở các trường tiểu học theo định hướng phát triển năng lực. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, 41, 86-194.
Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/6/2019.
Trần Đại Nghĩa (2019). Giải pháp quản lí nguồn nhân lực hoạt động giáo dục trải nghiệm ở các trường trung học phổ thông chuyên. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Nai, 14, 23-28.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .