Thực trạng quản lí hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học cơ sở huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng

Các tác giả

  • Dương Trường Sơn Học viên cao học khoá 11, ngành Quản lí Giáo dục, Trường Đại học Đồng Tháp
  • Phan Ngọc Thạch Trường Đại học Đồng Tháp

Tóm tắt

In the educational environment, life skills education activities are extremely necessary. Over the past many years, life skills education training for primary school students has been emphasized in schools. However, some primary schools in Cat Tien district, Lam Dong province, although receiving attention from all levels and branches, still face many difficulties and the management of life skills education for primary school students still has many shortcomings. The article presents research results on the current situation of management of IT application activities in teaching at secondary schools in Cat Tien district, Lam Dong province. The results show that there are still some difficulties and inadequacies in the implementation of management functions, especially in the inspection and evaluation of this activity. The research results are a practical basis to propose measures to manage IT application activities in teaching in secondary schools in accordance with current practice.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ GD-ĐT (2022). Quyết định số 1282/QĐ-BGDĐT ban hành Kế hoạch tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025.

Đỗ Thị Thùy (2019). Thực trạng và biện pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường tiểu học trên địa bàn quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 7, 21-24; 20.

Hồ Văn Thống, Tạ Thị Thanh Tâm (2023). Thực trạng quản lí hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở các trường tiểu học quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 2(299), 144-146.

Nguyễn Duy Thanh (2021). Thực trạng và biện pháp quản lí hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học cơ sở huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 5, 102-107. Nguyễn Huy Hoàng, Lê Thị Hồng Vân (2023). Biện pháp quản lí ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tại các trường trung học phổ thông thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Tạp chí Giáo dục, 23(12), 47-52.

Nguyễn Quang Thuận (2019). Một số nguyên tắc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Giáo dục công dân theo định hướng phát triển năng lực ở trường trung học phổ thông hiện nay. Tạp chí Giáo dục, 452, 61-64; bìa 3.

Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/6/2019.

Quốc hội (2023). Luật Công nghệ thông tin. Luật số 27/VBHN-VPQH, ban hành ngày 02/8/2023.

Trần Thị Hương, Nguyễn Đức Danh, Hồ Văn Liên, Ngô Đình Qua (2014). Giáo trình Giáo dục học đại cương. NXB Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

Đã Xuất bản

25.06.2024

Cách trích dẫn

Dương, T. S., & Phan, N. T. (2024). Thực trạng quản lí hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học cơ sở huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 6), 232–237. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2277

Số

Chuyên mục

Các bài báo