Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục môi trường cho học sinh các trường trung học cơ sở ở huyện Nhà Bè, Thành Phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Nguyễn Thụy Thảo Đang Trường TH, THCS và THPT Khải Hoàn - Nam Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh
  • Phan Ngọc Thạch Trường Đại học Đồng Tháp

Tóm tắt

In the context of increasing environmental pollution, improving the effectiveness of environmental education is urgent to form awareness of sustainable environmental protection for students. The article focuses on evaluating the current state of environmental education management through a survey of 102 administrators and teachers. The research employs a sociological investigation method combined with in-depth interviews, following an approach based on management functions. The results show that while there have been commendable efforts in managing environmental education activities, significant limitations still exist. Planning lacks clarity and specificity, organization is inconsistent, direction is infrequent, and evaluation remains largely formalistic. The article emphasizes the necessity of improving environmental education management, including developing detailed plans, organizing practical educational activities, strengthening close supervision, and implementing a systematic quality assessment framework. These recommendations aim to enhance the effectiveness of environmental education, fostering sustainable environmental awareness among secondary school students in Nha Be district.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Đặng Quốc Bảo (1995). Một số tiếp cận mới về khoa học quản lí và vận dụng vào quản lí giáo dục. Trường Cán bộ quản lí Giáo dục và Đào tạo Trung ương.

Lê Huy Bá (2004). Môi trường. NXB Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Lê Việt Khoa (2011). Giáo trình con người và môi trường. NXB Giáo dục Việt Nam.

Quốc hội (2020). Luật Bảo vệ môi trường. Luật số 72/2020/QH14, ban hành ngày 17/11/2020.

Trần Thị Hương (2014). Giáo dục học phổ thông về môi trường. NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Võ Cao Long (2020). Một số vấn đề lí luận về hoạt động xây dựng môi trường học tập cho học sinh ở trường trung học cơ sở. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số đặc biệt 12, 81-85.

Đã Xuất bản

31.03.2025

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. T. Đang, & Phan, N. T. (2025). Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục môi trường cho học sinh các trường trung học cơ sở ở huyện Nhà Bè, Thành Phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 25(đặc biệt 2), 253–259. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3394

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả