Đề xuất quy trình hướng dẫn viết báo cáo thu hoạch Thực tập sư phạm 1 cho sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Thu Hà Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh
  • Trịnh Thị Ngà Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh

Tóm tắt

Pedagogical internship is a specific educational activity of pedagogical schools to form and develop the necessary qualities and abilities of teachers for students according to the set training goals. Writing a report is one of the important tasks of students so that training institutions can evaluate the results achieved by each student after the pedagogical internship. This article presents the current status of awareness and skills in writing pedagogical internship reports of preschool pedagogy 1 students at Bac Ninh Pedagogical College and proposes a process to guide students in writing reports of internship period at preschool education facilities, to help students understand the structure, scientific presentation and clearly demonstrate the content, ensuring the quality of the report. Pedagogical internship reports help students apply theory into practice, consolidate and learn from experience to improve their professional qualifications, promote initiative and creativity in studying and working after graduation.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2003). Quy chế thực hành, thực tập sư phạm áp dụng cho các trường đại học, cao đẳng đào tạo giáo viên phổ thông, mầm non trình độ cao đẳng hệ chính quy (ban hành kèm theo Quyết định số 36/2003/QĐ-BGDĐT của Bộ GD-ĐT).

Hoàng Thị Hạnh (2016). Kĩ năng cơ bản của sinh viên trong thực tập sư phạm. NXB Giáo dục Việt Nam.

Phạm Trung Thanh, Nguyễn Thị Lý (2007). Giáo trình thực tập sư phạm năm thứ ba. NXB Đại học Sư phạm.

Phạm Viết Vượng (2004). Phương pháp luận nghiên cứu khoa học. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Phùng Nguyễn Quỳnh Nga, Trịnh Khắc Thùy Hương, Nguyễn Thị Thanh Hiền (2018). Nâng cao chất lượng công tác thực tập sư phạm cho học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Tạp chí Giáo dục, 434, 22-26. Tiền Tú Anh, Trần Thị Hải Yến, Võ Thị Hoài Thương (2023). Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác thực tập sư phạm ngành Giáo dục mầm non tại Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 9(5), 76-80.

Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh (2023). Tài liệu hướng dẫn thực tập sư phạm 1 - năm thứ 2 hệ Cao đẳng Sư phạm mầm non.Bộ GD-ĐT (2003). Quy chế thực hành, thực tập sư phạm áp dụng cho các trường đại học, cao đẳng đào tạo giáo viên phổ thông, mầm non trình độ cao đẳng hệ chính quy (ban hành kèm theo Quyết định số 36/2003/QĐ-BGDĐT của Bộ GD-ĐT).

Hoàng Thị Hạnh (2016). Kĩ năng cơ bản của sinh viên trong thực tập sư phạm. NXB Giáo dục Việt Nam.

Phạm Trung Thanh, Nguyễn Thị Lý (2007). Giáo trình thực tập sư phạm năm thứ ba. NXB Đại học Sư phạm.

Phạm Viết Vượng (2004). Phương pháp luận nghiên cứu khoa học. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Phùng Nguyễn Quỳnh Nga, Trịnh Khắc Thùy Hương, Nguyễn Thị Thanh Hiền (2018). Nâng cao chất lượng công tác thực tập sư phạm cho học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Tạp chí Giáo dục, 434, 22-26. Tiền Tú Anh, Trần Thị Hải Yến, Võ Thị Hoài Thương (2023). Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác thực tập sư phạm ngành Giáo dục mầm non tại Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 9(5), 76-80.

Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh (2023). Tài liệu hướng dẫn thực tập sư phạm 1 - năm thứ 2 hệ Cao đẳng Sư phạm mầm non.

Đã Xuất bản

03.05.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. T. H., & Trịnh, T. N. (2024). Đề xuất quy trình hướng dẫn viết báo cáo thu hoạch Thực tập sư phạm 1 cho sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 2), 102–106. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1700

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả